Gặp khó về kinh phí, đội nữ Hậu Giang rút khỏi giải VĐQG 2018

Dù đã có chiếc vé chính thức thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2018 nhưng mới đây, đội nữ Hậu Giang đã xin rút lui.

Niềm vui có suất dự giải VĐQG 2018 của đội nữ Hậu Giang đã không thể kéo dài. Ảnh: HỒNG NHUNG.BHG
Niềm vui có suất dự giải VĐQG 2018 của đội nữ Hậu Giang đã không thể kéo dài. Ảnh: HỒNG NHUNG.BHG

Trao đổi trong ngày 20-1, Trưởng bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) – ông Đào Xuân Chung xác nhận “đúng là ban lãnh đạo Trung tâm huấn luyện TDTT Hậu Giang đã có văn bản xin rút không tham dự giải VĐQG 2018. Điều này hoàn toàn từ quyết định của phía Hậu Giang và chúng tôi cũng đồng ý”.

Dù đội nữ Hậu Giang không thi đấu giải VĐQG 2018, BTC giải không tìm đội thay thế vị trí này. Ông Chung cho biết thêm là số đội dự giải VĐQG 2018 về nữ sẽ là 10 đội (kết thúc năm 2017, 2 đội bị rớt hạng tại giải VĐQG là Vĩnh Phúc, Tân Bình-TPHCM).

Trao đổi với quản lý đội bóng chuyền nữ Hậu Giang, được biết, nguyên nhân chính khiến lãnh đạo đi tới quyết định xin rút không dự giải VĐQG 2018 do gặp khó khăn kinh phí. Để duy trì đội bóng khi thi đấu tại giải VĐQG cần khoản kinh phí không dưới 3 tỷ đồng. Hiện tại, việc tìm kiếm nhà tài trợ tại địa phương để ủng hộ thêm cho đội bóng không nhiều nên lãnh đạo đội nữ Hậu Giang quyết định rút lui khỏi giải VĐQG 2018 trước giờ khai màn.

Tuy vậy đội bóng vẫn duy trì tập luyện thi đấu và tiếp tục đăng ký dự giải hạng A toàn quốc năm 2018. Mục tiêu được lãnh đạo Sở VH-TT-DL Hậu Giang và Trung tâm huấn luyện TDTT địa phương này đưa ra là đội bóng nỗ lực thi đấu, hướng tới cơ hội sẽ tranh suất thăng hạng tới năm 2020.

Trong năm nay, môn bóng chuyền có trong chương trình thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 ở Hà Nội. Tuy nhiên, bóng chuyền nữ Hậu Giang không đăng ký dự tranh.

Năm 2017, đội nữ Hậu Giang cùng nam Bến Tre là 2 đội giành suất thăng hạng chơi giải VĐQG 2018 sau khi vô địch ở giải hạng A trong năm.

Theo quy định của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhằm định hướng tinh gọn, giảm dần số đội tại giải VĐQG, giải hạng A chỉ có 1 suất nam, 1 suất nữ được thăng hạng chơi VĐQG thay vì 2 suất nam, 2 suất nữ như trước.

Suất thăng hạng trên là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Hậu Giang được dự giải VĐQG. Thật tiếc, cầu thủ và BHL đội bóng chỉ có niềm vui ngắn ngủi và chưa kịp chơi tại giải VĐQG 2018.

Tin cùng chuyên mục