Gần 5.000 VĐV tham dự SEA Games 29-2017

Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức SEA Games 29-2017 tại Malaysia (diễn ra từ ngày 19-8 đến 30-8), hiện đã có gần 5.000 VĐV của 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đăng ký tranh tài ở 38 môn thể thao.
Nước chủ nhà Malaysia đã sẵn sàng cho SEA Games 29. Ảnh: T.L ​
Nước chủ nhà Malaysia đã sẵn sàng cho SEA Games 29. Ảnh: T.L ​

Số lượng VĐV dự SEA Games 29 theo thống kê sẽ chỉ xếp sau SEA Games 2005 ở Manila (Philippines) – sự kiện đã thu hút 5.336 VĐV góp mặt.

Nước chủ nhà của SEA Games 29 là Malaysia đăng ký số lượng đông đảo nhất với gần 900 VĐV (chưa kể lãnh đạo đoàn cũng như HLV, săn sóc viên, nhân viên y tế đồng hành cùng đoàn thể thao quốc gia). Chủ tịch Liên đoàn SEA Games (SEAGF) Tunku Imran Tuanku Ja'afar mới đây cho biết đứng ngay sau chủ nhà Malaysia là các đoàn Thái Lan (858 VĐV), Indonesia (629 VĐV)… Đông Timor là đoàn đăng ký số lượng VĐV ít nhất  (48 VĐV).

Cũng theo ông Tunku, số lượng VĐV của các đoàn có thể thay đổi vào phút cuối do tình trạng chấn thương hoặc vì những nguyên nhân khác nhau. Có một điều khá đặc biệt là tại kỳ SEA Games 29 này, Thống đốc bang Terengganu (ông Mizan Zainal Abidin) và Bộ trưởng Thanh niên & Thể thao Malaysia (ông Khairy Jamaluddin) sẽ tham gia thi đấu ở các môn đua ngựa và polo.

Theo Ban tổ chức SEA Games 29, Cục xuất nhập cảnh Malaysia sẽ bố trí những khu vực đặc biệt tại khu vực nhập cảnh của các sân bay nhằm đảm bảo sự lưu thông cho các VĐV, quan chức và người dân khu vực trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 29 và ASEAN Para Games 9 từ tháng 8 đến tháng 9 năm nay.

Theo tướng Datuk Seri Mustafar Ali, sẽ có ít nhất 4 điểm đặc biệt được đặt tại khu vực nhập cảnh của sân bay và hoạt động liên tục 24 giờ một ngày. Phụ trách điều hành, Thư ký Ban tổ chức Đại hội – ông Gen Khairy - cho biết Ban tổ chức và Cục xuất nhập cảnh sẽ phối hợp chặt chẽ để đảm bảo vấn đề này được vận hành thông suốt tại các điểm nhập cảnh của sân bay gồm: KLIA, KLIA2, sân bay Subang, sân bay quốc tế Langkawi và 2 địa điểm hạ cánh tại Johor và Kedah.

Cũng theo ông Gen Khairy, vấn đề miễn thị thực tạm thời sẽ được áp dụng cho các đại diện báo chí, VĐV và quan chức Myanmar trong thời điểm từ ngày 10-8 đến 30-9. Vấn đề miễn thị thực tạm thời cũng được áp dụng đối với các HLV đến từ Trung Quốc và Ấn Độ, những người có trách nhiệm đồng hành cùng với đoàn thể thao tham dự SEA Games 2017.

Tin cùng chuyên mục