Gần 1.200 võ sĩ tranh tài tại Giải Vovinam Việt Võ Đạo năm 2022

Giải Vovinam Việt Võ Đạo Cúp Nestlé MILO lần thứ 5 có gần 1200 VĐV tranh tài. Giải Vovinam Việt Võ Đạo năm nay còn mang ý nghĩa tái khởi động phong trào thể thao trường học sau thời gian nhiều hoạt động bị gián đoạn do dịch Covid-19.
Gần 1.200 vận động viên học sinh tranh tài tại Giải Vovinam Việt Võ Đạo năm 2022. Ảnhh: Dũng Phương
Gần 1.200 vận động viên học sinh tranh tài tại Giải Vovinam Việt Võ Đạo năm 2022. Ảnhh: Dũng Phương

Giải Vovinam Việt Võ Đạo diễn ra từ ngày 9 đến ngày 13-04 với sự tham gia của 145 trường phổ thông thuộc 23 quận, huyện, TP Thủ Đức và hai trường Năng khiếu Thể dục Thể thao tại TPHCM.

Gần 1.200 võ sĩ tranh tài tại Giải Vovinam Việt Võ Đạo năm 2022 ảnh 1 Các  VĐV chụp ảnh lưu niệm cùng BTC giải  đấu.
Đây là lần thứ 5 trong Lịch sử hình thành và phát triển Vovinam, một giải đấu quy mô nhất cho môn Vovinam được tổ chức dành cho học sinh phổ thông thành phố Hồ Chí Minh. Giải đấu bao gồm 02 nội dung chính là Đối kháng và Thi quyền, trong đó với Đối kháng cá nhân, mỗi đơn vị được cử 02 VĐV ở 02 trường khác nhau cho mỗi hạng cân thi đấu theo mỗi cấp học.
Gần 1.200 võ sĩ tranh tài tại Giải Vovinam Việt Võ Đạo năm 2022 ảnh 2 VĐV  các trường thi đấu nội dung  đối  kháng.
Chính vì đòi hỏi người tập vừa phải có sự uyển chuyển, vừa có sự nhanh nhẹn và kiên trì không ngại “khổ luyện” nên Vovinam được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn, mong muốn cho trẻ theo học để rèn luyện sự năng động và ý chí bền bỉ. Sự quan tâm yêu mến này khiến cho phong trào tập luyện Vovinam trên cả nước ngày lớn mạnh, góp phần vào sự phát triển của môn võ thuật mang đậm tính dân tộc.
Gần 1.200 võ sĩ tranh tài tại Giải Vovinam Việt Võ Đạo năm 2022 ảnh 3 Ông Nguyễn Nam  Nhân tặng hoa cho  ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam  tại  buổi  lễ.
Không chỉ tích cực đồng hành cùng các hoạt động tài trợ thể thao, Nestlé MILO cũng liên tục đưa ra những sáng kiến mới để giúp trẻ năng động mọi lúc mọi nơi, tạo điều kiện để trẻ tham gia thử thách và rèn luyện ý chí trong mọi hoàn cảnh. Vừa qua, giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em đầu tiên do Nestlé MILO tổ chức đã thu hút hơn 1.300 mẹ và bé trên toàn quốc thaphụ huynh xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện.

Ông Nguyễn Bình Định, Phó Tổng thư ký, Chánh Văn phòng Liên đoàn Vovinam Việt Nam chia sẻ: “Trong những năm gần đây, các giải thi đấu Vovinam, đặc biệt là Cúp Nestlé MILO, ngày càng thu hút nhiều học sinh hưởng ứng tham gia mỗi năm. Điều đó cho thấy những giá trị truyền thống tốt đẹp và lợi ích về sức khỏe của Vovinam đã tạo ảnh hưởng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ yêu thể thao. Chúng tôi rất cảm kích sự phối hợp giữa các sở ban ngành và sự đồng hành của Nestlé MILO với giải đấu Vovinam trong nhiều năm. Tất cả đều chung tay nuôi dưỡng niềm đam mê của các em với võ thuật truyền thống Việt Nam nói riêng và với thể thao nói chung.”

Tin cùng chuyên mục