Galtier: PSG không bị ảnh hưởng bởi lời đồn về Mbappe

Sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng với Benfica ở Parc des Princes, HLV Christophe Galtier phải đăng đàn để biện bạch rằng những tin đồn về tương lai của Kylian Mbappe không làm gián đoạn quá trình chuẩn bị của đội.
Kylian Mbappe chơi xông xáo trong trận hòa Benfica
Kylian Mbappe chơi xông xáo trong trận hòa Benfica

Giới truyền thông ở Tây Ban Nha và Pháp sớm thứ Ba cho rằng Mbappe sẽ tìm cách rời PSG trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, mặc dù chỉ ký hợp đồng 3 năm mới vào cuối mùa giải trước.

Trước trận đấu quan trọng ở Champions League, Giám đốc điều hành PSG, Luis Campos đã phủ nhận những thông tin khẳng định Mbappe muốn rời CLB. Ông nói với Canal Plus: “Mbappé chưa bao giờ nói với tôi về ý định ra đi vào tháng Giêng. Chúng tôi nói chuyện với anh ấy, Messi, Ney... chúng tôi rất vui khi có mặt ở đây.

“Chúng ta phải làm rõ rằng đây không phải là một tuyên bố - đó là tin tức được đưa ra vài giờ trước trận đấu rất quan trọng với Benfica”.

HLV Galtier nói: “Tôi không biết gì. Tất cả những gì tôi biết là một tin đồn đã trở thành một câu chuyện và sau đó gần như trở thành một tuyên bố. Thật ngạc nhiên khi một câu chuyện như vậy lại xuất hiện ngay trước một trận đấu lớn như vậy".

"Chúng tôi vẫn tập trung vào trận đấu và tôi không nghĩ tin đồn đã làm gián đoạn quá trình chuẩn bị của chúng tôi".

Galtier: PSG không bị ảnh hưởng bởi lời đồn về Mbappe ảnh 1 HLV Christophe Galtier trong buổi họp báo
PSG đã để Benfica cầm hòa sau khi Mbappe mở tỷ số tứ chấm 11m trong hiệp 1. Mbappe đã ghi 12 bàn sau 13 trận mùa này cho PSG nhưng báo giới rêu rao là anh không hài lòng với vị trí thi đấu của mình và chuyện PSG không giữ lời khi không ký hợp đồng với một trung vệ đẳng cấp nhất trong mùa hè.

Galtier đã đặt câu hỏi về động lực đằng sau các bài báo. "Tin đồn này xuất hiện chỉ 4 hoặc 5 giờ trước trận đấu này, tôi có quyền ngạc nhiên. Tin đồn này giúp cho ai? Nó có ích cho ai? Không phải chúng tôi".

Galtier cố gắng xoa dịu Mbappe sau lời chỉ trích về chiến thuật

Trước đó, sau màn trình diễn tệ hại của PSG trước Reims ở Ligue 1, kết thúc với tỷ số hòa 0-0 buồn tẻ, cầu thủ 23 tuổi đã đăng một câu chuyện trên Instagram với '#pivotgang' bên dưới một bức ảnh của mình.

Galtier: PSG không bị ảnh hưởng bởi lời đồn về Mbappe ảnh 2 Tài khoản Instagram của Mbappe

Kylian Mbappe từng công khai chỉ trích chiến thuật của HLV Galtier, cụ thể anh phàn nàn về vị trí của mình ở CLB, nói rằng anh nhận được nhiều niềm vui khi chơi phía sau một tiền đạo trung tâm, như Olivier Giroud, hơn là sắm vai tiền đạo trung tâm.

Galtier nói :“Đó là một phản ứng trong lúc nóng nảy, sau một lúc thất vọng”.

“Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Kylian vào đầu mùa giải và tôi rất chú ý đến những nhận xét của cậu  ấy khi chơi cho tuyển Pháp, nói rằng cậu ấy cảm thấy mình chơi tốt hơn trong hệ thống tấn công của Les Bleus.

“Trước mùa giải, chúng tôi đã nói chuyện với Cố vấn bóng đá Luís Campos và Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi để tìm kiếm tiền đạo thứ tư, cầu thủ có một lý lịch khác, người sẽ cho phép hai tiền đạo và Kylian chơi càng nhiều càng tốt trong khu vực ưa thích của mình.

“Kylian đôi khi thấy mình ở giữa và cậu ấy cảm giác rằng mình là người xoay trục. Nhưng Kylian là một cầu thủ thông minh và có khả năng thích ứng”.

Tin cùng chuyên mục