Bán kết Brazil - Argentina

Gabriel Jesus đòi bắt thóp Sergio Aguero trong trận siêu kinh điển

Gabriel Jesus đã học hỏi nhiều từ bạn đồng đội Sergio Aguero ở Manchester City và giờ anh lên kế hoạch dùng những bài học đó để giúp Brazil hạ gục Argentina ở bán kết Copa America.
Gabriel Jesus (trái, Brazil) và Sergio Aguero (Argentina)
Gabriel Jesus (trái, Brazil) và Sergio Aguero (Argentina)

Trong 2 năm họ chơi bóng cùng nhau ở Manchester City, Gabriel Jesus thường đá dự bị cho Sergio Aguero. Mùa qua tiền đạo Brazil chỉ đá chính đúng 8 trận Premier League, nhưng anh tận dụng cơ hội chơi cho đội hình của Pep Guardiola để ghi 45 bàn trong 100 lần xuất trận. Anh thậm chí tung lưới 4 lần trong trận Man City thắng Burton Albion 9-0 ở bán kết Cúp Liên đoàn hồi tháng 1.

Dù ghi 3 bàn trong 2 trận tập huấn trước ghỉai của Brazil hồi đầu tháng 6 nhưng Jesus thất bại trong việc ghi dấu ấn ở Copa America. Sau khi bỏ lỡ một quả phạt đền trước Peru, tiền đạo Man City đã phục hồi danh dự khi sút thắng quả luân lưu quyết định, giúp Brazil thắng Paraguay 4-3 để giành quyền vào bán kết.
Đó là một bằng chứng cho niềm tin của Jesus, người đã noi gương Aguero nỗ lực cải thiện trình độ bản thân. Jesus thổ lộ: "Tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn tại City vào đầu mùa giải trước. Tôi không được khỏe và không được ra sân nhiều, nhưng gia đình và những người xung quanh đã giúp đỡ tôi rất nhiều".

Sergio Aguero và Gabriel Jesus ở Manchester City
"Tôi đã tìm một HLV thể chất để giúp tôi và ông ấy đã ở bên tôi đến tận bây giờ. Tôi cố gắng sút bóng nhiều hơn vào khung thành. Bình quân các cú sút của tôi rất thấp - có những trận tôi không có cú sút nào vào khung thành. Điều đó gây nên rắc rối không ít. Hôm nay tôi muốn sút nhiều hơn. Và điều đó làm thay đổi nhiều thứ ở Manchester City và ở tuyển Brazil này. Sút cầu môn nhiều cũng là điều thay đổi quan trọng ở tôi”.

Jesus giải thích vì sao anh nỗ lực sút cầu môn: “Tôi thấy những tiền đạo khác như Aguero sút rất nhiều vào khung thành và điều này giúp mọi việc dễ dàng hơn”.
"Tôi đã học được rất nhiều từ anh ấy. Nhưng bây giờ anh ấy ở một đội và tôi ở một đội khác".
Brazil giờ đối mặt với đối thủ truyền kiếp Argentina để tranh quyền vào chung kết Copa America. Và Jesus có nhiều thứ để đặt cược vào cuộc chiến này, khi anh phải đối mặt 2 đồng đội ở City là Aguero và Nicolas Otamendi.

Anh nhận định về trận Siêu kinh điển ở bán kết: “Brazil và Argentina là 2 gã khổng lồ của bóng đá thế giới, 2 quốc gia có lịch sử vĩ đại trong bóng đá. Brazil, vì chúng tôi chơi trên sân nhà và đang ở thời điểm tốt hơn, nên có nhiều áp lực hơn để giành chiến thắng so với Argentina, nhưng đây là trận siêu kinh điển., nên thật khó nói”.
“Tôi không đánh cá với Aguero, anh ấy bảo vệ đội bóng của anh ấy, còn tôi bảo vệ đội bóng của mình. Nhưng khi trở lại City, tôi hy vọng sẽ có dịp trêu chọc anh ấy và Otamendi”.

Tin cùng chuyên mục