Gabriel Jesus: “Bây giờ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mùa giải”

Tiền đạo Gabriel Jesus khẳng định đây không phải lúc để nghĩ về tương lai, thay vào đó anh muốn tận hưởng thứ phong độ xuất sắc của mình và hy vọng có đóng góp quan trọng cho Man.City trong giai đoạn quyết định ở 2 đấu trường lớn nhất là Premier League và Champions League.

Gabriel Jesus tận hưởng phong độ ấn tượng sau 4 bàn vừa qua. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus tận hưởng phong độ ấn tượng sau 4 bàn vừa qua. Ảnh: Getty Images

Jesus vừa ghi 4 bàn và có một đường kiến tạo trong chiến thắng 5-1 trước Watford, trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên ghi 4 bàn ở Premier League. Anh cũng trở thành cầu thủ thứ 2 của Man.City tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong một trận đấu ở Premier League, sau Sergio Aguero ghi 5 bàn vào lưới Newcastle vào tháng 10-2015. Tuy nhiên, có một sự thật là Jesus chỉ đá chính 3 trận tại Premier League trong năm 2022, và việc không được tin dùng đang dẫn đến nhiều suy đoán anh có thể tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè - với Arsenal và Juventus đang là những đội đã đánh tiếng.

Nhưng chân sút 25 tuổi nhấn mạnh: “Tôi nghĩ đây không phải là lúc để nói về tương lai. Các bạn mong đợi tôi nói điều này, nhưng sự thật là, đây không phải lúc để nghĩ về bất kỳ điều gì khác ngoài tập trung giúp đội đạt thành tích tốt nhất có thể. Bây giờ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của mùa giải. Tôi muốn tận hưởng, tiếp tục tập trung cùng đội của tôi, cùng với các đồng đội của tôi để chiến đấu cho Premier League và Champions League”.

Sự cạnh tranh tại Man.City ở mùa tới, đặc biệt nơi hàng tấn công, còn có thể trở nên khốc liệt hơn nếu Man.City ký với tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund. Nhưng Jesus nói thêm: “Không chỉ tôi, mà là với tất cả các cầu thủ, mọi người đều muốn được ra sân thường xuyên. Tất nhiên tôi biết mình mong đợi điều gì. Nhưng tôi cũng nhận thức rõ rằng tại Man.City, có rất nhiều cầu thủ rất giỏi có thể chơi tốt trong mọi trận đấu. Mọi người đều muốn chơi mọi trận đấu nhưng đó là điều không thể. Vì vậy, điều duy nhất có thể làm là phải đảm bảo bản thân luôn tập trung vào mọi trận đấu, để khi có cơ hội, bạn cố gắng làm hết sức mình”.

Với phong độ ghi bàn rất tốt vào lúc này, Jesus hoàn toàn có thể hy vọng sẽ tiếp tục được HLV Pep Guardiola trao cơ hội ra sân vào thứ ba này, khi Man.City chào đón Real Madrid ở bán kết lượt đi Champions League. Phía ngược lại, HLV Guardiola chắc chắn cũng không thể không cân nhắc về cái “duyên” ghi bàn của ngôi sao người Brazil trước Real. Ở lần đối đầu gần nhất của 2 đội tại vòng 1/8 mùa giải 2019-2020, Jesus đều ghi bàn trong cả 2 lượt trận góp phần mang về chiến thắng có tổng tỷ số 4-2 và giúp Man.City đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục