Gabriel ghi bàn đưa Arsenal trở lại ngôi đầu bảng

Bàn thắng trong hiệp 2 của Gabriel Magalhaes đã giúp Arsenal giành chiến thắng 1-0 trên sân Stamford Bridge cùa Chelsea. Chiến thắng cực kỳ quan trọng này giúp Arsenal khôi phục vị trí dẫn đầu, trong khi chuỗi trận không thắng của Chelsea kéo dài đến 4 trận.
Gabriel đã lao vào kịp lúc để tung lưới Chelsea
Gabriel đã lao vào kịp lúc để tung lưới Chelsea

Arsenal có được chiến thắng xứng đáng nhờ bàn thắng phút 63 của Gabriel khi anh băng vào tung lưới một đường bóng tầm thấp sau quả phạt góc đầy bất ngờ của Bukayo Saka. Tiền đạo trẻ Saka đã thực hiện một quả đá phạt góc lạ lẫm, đưa bóng rơi xuống ở cột gần khiến 3 cầu thủ Chelsea hụt bóng và có cảm giác là nếu Gabriel không chạm trúng thì bóng vẫn có thể cuộn vào lưới.

Gabriel ghi bàn đưa Arsenal trở lại ngôi đầu bảng ảnh 1 Gabriel thiết lập 'kỷ lục' với 9 pha ghi bàn mùa này từ quả phạt góc
Cựu danh thủ Andy Townsend phải thốt lên: "Làm thế nào mà quả bóng đó lại bay theo quỹ đạo như vậy? Tôi thậm chí không nghĩ rằng đó là một góc tuyệt vời. Nó hơi bằng phẳng và hơi ngắn so với nơi nó định đến, và không ai chạm vào nó. Có vẻ như Gabriel đã nhận được tín hiệu, và Arsernal xứng đáng có bàn thắng. Họ đã vượt trội trong một số khu vực và người xem cứ ngóng chờ bàn thắng. Có một chút lộn xộn cuối trận, nhưng không thành vấn đề bởi đội xứng đáng thắng đã thắng"
Gabriel ghi bàn đưa Arsenal trở lại ngôi đầu bảng ảnh 2 Gabriel Jesus đối mặt Mendy
Arsenal đã chơi tốt nhất trong hiệp 1 và đến rất gần với bàn thắng sau quả đánh đầu của Gabriel Jesus, nhưng Chelsea cũng có cơ hội của mình. Tuy nhiên, một khi Pháo thủ đã dẫn trước, họ có tâm lý thoải mái và thậm chí có thể nhân đôi cách biệt. Về phần Chelsea, dù có cơ hội ghi bàn nhưng họ luôn chậm 1 bước chân. Trận thua này khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ bảy và chỉ lấy được 2 điểm trong 4 trận gần nhất.
Khi chỉ còn một vòng đấu nữa trước lúc giải Ngoại hạng Anh tạm dừng (nhường chỗ cho World Cup), Arsenal nổi lên như một ứng cử viên đích thực để chấm dứt sự thống trị của Man City. Sau khi đánh bại Tottenham và Liverpool trên sân nhà vào đầu mùa, chiến thắng ở phía tây London là một tuyên bố quan trọng từ Arsenal khi bất ngờ thử thách danh hiệu vô địch. Arsenal đã không giành được danh hiệu kể từ ngôi vô địch của Arsene Wenger vào năm 2004, nhưng không một đội hình Arsenal nào tích lũy được nhiều điểm hơn họ ở giai đoạn này trong kỷ nguyên Premier League.
Gabriel ghi bàn đưa Arsenal trở lại ngôi đầu bảng ảnh 3 Một pha đánh đầu nguy hiệm của Jseus

Đây là một chiến thắng thậm chí còn ngọt ngào hơn những thành công bước ngoặt khác của họ trong mùa giải này này vì nó đến với sự chôn vùi của cựu ngôi sao Arsenal, Aubameyang. Tiền đạo người Gabon đã đã 'vô hình' trong cuộc gặp đầu tiên với đội bóng cũ kể từ khi anh bị tước băng đội trưởng và bị bán cho Barcelona vào tháng Giêng sau khi Arteta mất kiên nhẫn với các vấn đề kỷ luật liên tục của Aubameyang.

Gabriel ghi bàn đưa Arsenal trở lại ngôi đầu bảng ảnh 4 Aubameyang thất vọng rời sân

Thải loại Auba là một quyết định chính xác của Arteta, mở đường cho một Arsenal mới mẻ đầy cảm hứng, một tập thể thống nhất và quyết tâm hơn nhiều so với khi lưu giữ mãi tiền đạo già cỗi và ủ rũ của mình. Bị các CĐV Arsenal la ó, Aubameyang bị áp đảo đến mức không thể trụ lâu trên sân.

Việc nhìn thấy Aubameyang bị thay ra ngay sau bàn thắng của Gabriel chỉ làm tăng thêm niềm vui sướng cho những người hâm mộ Arsenal đứng dồn cục vào một góc của khán đài Shed End khi họ bắt đầu mơ về vinh quang danh hiệu.

Gabriel ghi bàn đưa Arsenal trở lại ngôi đầu bảng ảnh 5
Chuyên gia Premier League Andy Townsend kết luận: “Hôm nay Arsenal là đội chơi tốt hơn nhiều. Họ đã sắc nét hơn, kết nối tốt hơn nhiều và một số pha bóng của họ, đặc biệt là trong hiệp 1, rất đáng yêu. Đặc biệt trong những trận đấu lớn, chặt chẽ này, họ có thể sút xa hơn vài cú sút - nhưng nhìn chung, họ tốt hơn nhiều so với Chelsea".

Tin cùng chuyên mục