“Gã trai hư” Nick Kyrgios: Lại ám chỉ chuyện giải nghệ, sẽ “đến Bahamas, chỉ ngồi đó và chẳng làm gì”

Hồi năm ngoái, khi mà sự nghiệp thi đấu vẫn “chẳng đâu vào với đâu”, “Gã trai hư” Nick Kyrgios (hay cũng có thể gọi là “Gã ngổ ngáo”, “Dân chơi”…) đã từng có ám chỉ ở Wimbledon rằng, anh không hề muốn chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp đến 28, 29 tuổi. Giờ đây, khi sự nghiệp bước vào giai đoạn thăng hoa nhất trong đời, Kyrgios lại ám chỉ chuyện sẽ sớm giải nghệ.

Kyrgios ở Bahamas
Kyrgios ở Bahamas

Trên tài khoản Mạng xã hội Instagram, trong “trò chơi” hỏi - giải đáp cho phép 3,3 triệu người hâm mộ theo dõi có quyền đặt ra bất kỳ dạng câu hỏi nào và Kyrgios sẽ trả lời thật lòng, tay vợt hiện xếp hạng 21 trên Bảng điểm xếp hạng của ATP và là Đương kim Á quân Wimbledon đã mở đầu với câu: “Khiến cho mọi thứ trở nên thú vị, giúp tôi giải trí và tôi sẽ giúp quý vị giải trí”. Đây là cách giao lưu trực tiếp nhất mà nhiều tay vợt hay sử dụng để tương tác gần gũi CĐV…

Trong vô vàn câu hỏi, Kyrgios luôn có cách trả lời “tưng tửng” khiến người hâm mộ theo dõi anh cảm thấy thú vị. Tuy vậy, khi phải đối mặt với câu hỏi của một fan hâm mộ rằng: “Liệu anh có nhìn thấy bản thân mình tiếp tục chơi bóng sau sinh nhật 30 tuổi của mình hay không???”, Kyrgios viết ra câu trả lời khiến cho rất nhiều người suy ngẫm: “Thành thật, có thể tôi sẽ không tiếp tục chơi bóng sau sinh nhật 30 tuổi. Tôi không muốn bị làm phiền. Có thể tôi sẽ đến ngôi nhà ở Bahamas, đơn giản chỉ ngồi đó chẳng làm gì”.

Mới hồi tháng trước, “Gã trai hư” lại ám chỉ đến chuyện giải nghệ, điều đó khiến câu trả lời trên Instagram trở nên “hợp lý và rõ ràng”. Ở US Open hồi đầu tháng 9, Kyrgios từng nói: “Đây là giải đấu lớn cuối cùng của năm. Chúng tôi phải cố gắng, cố vượt qua khó khăn và thúc đẩy lẫn nhau, cố gắng giúp nhau gìn giữ sự lạc quan. Tuần sau, chúng tôi sẽ được về nhà. Nhưng có khả năng là sau 3 trận đấu nữa, sau đó chúng tôi sẽ không bao giờ phải chơi quần vợt nữa!”.

Với 3 lần ám chỉ, thời gian của Kyrgios ở ATP Tour sẽ không còn bao lâu? Điều đó sẽ là một mất mát không nhỏ cho giới mộ điệu và cả giới chuyên môn. Thứ nhất, người ta sẽ không còn được giải trí với những câu chuyện tào lao cả trong lẫn ngoài sân đấu của Kyrgios. Thứ hai, người ta sẽ không biết năng lực thật sự của Kyrgios vươn xa đến mức nào. Từ thời của Lleyton Hewitt hồi những năm đầu thế kỷ 21 - cho đến hôm nay, quần vợt nam của Australia không có ai hay như Kyrgios. Kyrgios đang có những ngày tháng hay nhất, nhưng sẽ sớm giải nghệ?

Chuyên gia John McEnroe cực lực phản đối ý tưởng này. Ông cho biết sau khi Kyrgios rời khỏi US Open với trận thua Daniil Medvedev ở vòng 3: “Vâng, tôi sẽ có một số tin xấu dành cho các bạn. Ashleigh Barty đã giải nghệ sau khi thắng một danh hiệu Grand Slam. Vì vậy, không thể nghĩ rằng cậu ấy sẽ lại làm như thế. Chúng ta hy vọng cậu ấy sẽ không làm vậy vì có một châm ngôn, tôi nghĩ nó phổ biến trên toàn thế giới: “Thà muộn mà hay ho còn hơn là không bao giờ!”.

"Điều này áp dụng cho Nick, vì cậu ấy không chuyên nghiệp trong một thời gian dài, cậu ấy chơi nhiều trận đấu nhưng không dốc hết sức, và giờ đây, các bạn thấy khả năng của cậu ấy. Cậu ấy đang tập luyện, đang có phong độ cực kỳ mang tính hiện tượng ngay vào thời điểm này”.

Tin cùng chuyên mục