“Gã tiểu tử ngổ ngáo” và “Gã trai phong lưu” cãi nhau kịch liệt trên Twitter

“Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios đã tìm ra “đối thủ đấu khẩu mới” trên mạng xã hội. Đó là… “Gã trai phong lưu” Fernando Verdasco. Hai đối thủ giờ đây… không đội trời chung đã khẩu chiến kịch liệt trên Twitter trước và sau khi Verdasco đả bại “đàn em đồng hương” của Kyrgios – tay vợt trẻ Thanasi Kokkinakis.

Fernando Verdasco phản ứng sau khi đánh bại Thanasi Kokkinakis
Fernando Verdasco phản ứng sau khi đánh bại Thanasi Kokkinakis

Verdasco đã xuất sắc đánh bại Kokkinakis – người đã loại Roger Federer ở vòng 2 – bằng chiến thắng có điểm số 3-6, 6-4, 7-6 (7-4). Xét về tính chuyên môn đơn thuần, đây là một trận đấu cực hay, vô cùng mãn nhãn, 2 tay vợt đã cống hiến những giây phút tận hiện trên sân đấu, khiến cho khán giả hài lòng. Kokkinakis được miêu tả là “bọ ngựa rình bắt… ve sầu Federer, nhưng không ngờ sau lưng lại bị chim sẻ Verdasco canh me sẵn”.

Mọi chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đó, nếu không có cái mồm quá nhiều chuyện của “Gã tiểu tử ngổ ngáo” Kyrgios. Ở trên Twitter, Kyrgios đã viết như sau: “Tôi hy vọng TK (tên viết tắt của Thanasi Kokkinakis) sẽ thắng trận đấu này. Fernando là gã ngốc chua chát nhất. Phải thấy thất vọng với những thành công trong quá khứ của gã ta, khi chống lại người Australia”.

Quả thật, trong quá khứ, Verdasco có thành tích chẳng mấy hay ho khi chống lại các tay vợt người Úc. Mới đây nhất, anh này đã để thua “em út” của làng quần vợt “Xứ Miệt dưới”, tay vợt trẻ 18 tuổi Alex de Minaur ngay ở vòng 1 giải Brisbane International.

Ngay sau đó, có lẽ Kyrgios vẫn còn đủ tỉnh táo để nhận ra dòng bình luận của mình “không ổn”, nhiều khả năng lại gây ra “chiến tranh ngôn từ”, anh này đã xóa đi câu bình luận nhạy cảm này. Tuy vậy, nó vẫn kịp “đến tay” Verdasco. Ngay sau khi đánh bại Kokkinakis, Verdasco đã “phản pháo”, đồng thời chặn tài khoản Twitter của Kyrgios. Verdasco viết: “Nick Kyrgios, nếu cậu có cái dũng khí viết bình luận sỉ nhục tay vợt khác, cậu cần phải có thứ dũng khí tương tự là không xóa đi câu bình luận của mình”.

Kyrgios vốn không vừa, lần này, anh đã đáp trả thẳng thừng và không thèm xóa bình luận của mình: “Tôi muốn nói một cách thành thật thẳng vào mặt của Verdasco, lý do mà tôi xóa câu bình luận trước của tôi bởi vì tôi không muốn gây ra sự chú ý không mong muốn, nhưng tôi sẽ để câu bình luận này tồn tại ở đây. Cám ơn vì đã chặn tôi. Tôi chắc chắn tôi đã nhận được sự can đảm của mình”.

Trong khi Verdasco đã đánh bại Kokkinakis để giành quyền lọt vào vòng 4 giải Miami Masters, nơi anh sẽ đối đầu với tay vợt đồng hương Pablo Carreno Busta, Kyrgios cũng mới đánh bại Fabio Fognini (Italia) với điểm số 6-3 và 6-3 để giành quyền vào chơi với Alexander Zverev (Đức gốc Nga). Đây sẽ là trận đấu cực kỳ thú vị giữa 2 tay vợt ưu tú nhất thuộc “lứa thế hệ kế tiếp”. Nếu đánh bại Zverev, khả năng Kyrgios sẽ đối mặt với Verdasco ở bán kết. Nếu điều đó xảy ra, người ta hẳn muốn biết, sau khẩu chiến trên Twitter, “Gã tiểu tử ngổ ngáo” hay “Gã trai phong lưu” mới là kẻ chiến thắng đơn thuần về mặt chuyên môn ở trên sân đấu?

“Gã tiểu tử ngổ ngáo” và “Gã trai phong lưu” cãi nhau kịch liệt trên Twitter ảnh 1 Nick Kyrgios trong trận thắng Fabio Fognini

Tin cùng chuyên mục