“Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios: Đôi co với Thiem quanh vụ của Zverev và Djokovic, rồi cùng Zverev bỏ… giải đấu ở Đức

“Gã tiểu tử ngổ ngáo người Úc” - Nick Kyrgios, tiếp tục thể hiện thứ năng lực không sợ bất kỳ ai và hành xử “ngang trời dọc đất” trên mạng xã hội khi có màn đôi có khá “gắt” với “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem, đơn giản chỉ vì Thiêm bảo vệ cho các hành động gần đây của Alexander Zverev và Novak Djokovic. Bị Kyrgios cãi lý, Thiem chỉ còn biết ngậm ngùi…

Kyrgios (trái) và Zverev, Thiem (thứ 3 và thứ 4 từ trái sang)
Kyrgios (trái) và Zverev, Thiem (thứ 3 và thứ 4 từ trái sang)

Kyrgios là người dám chỉ trích cả những đại diện tiêu biểu của “Bộ 3 Titan”, là Rafael Nadal hay gần đây nhất là Novak Djokovic. Ngoại trừ Roger Federer, người anh còn “dành cho đôi chút mặt mũi”, không có một tay vợt, nhân vật nào không bị “dính đòn trên mạng xã hội” (chủ yếu là trên Twitter) từ Kyrgios nếu họ đưa ra quyết định sai trái, hay có hành động gây tranh cãi!

Hai người bị “ăn chửi” mới đây, chính là Djokovic (với quyết định tổ chức giải đấu giao hữu và biểu diển Adria Tour khiến cho hàng loạt tay vợt nổi tiếng bị nhiễm virus corona, trong đó có chính bản thân của Djokovic và cô vợ Jelena, bị Kyrgios chửi là “ngu ngốc”) và Zverev (bỏ lời hứa tuân thủ quy định cách ly, tham gia tiệc tùng cùng bạn bè, bị Kyrgios chửi là “ích kỷ”).

“Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios: Đôi co với Thiem quanh vụ của Zverev và Djokovic, rồi cùng Zverev bỏ… giải đấu ở Đức ảnh 1 Kyrgios và Djokovic
Nhằm để bảo vệ những người bạn của mình, hồi đầu tuần này, Thiem (người cũng tham gia giải Adria Tour nhưng may mắn như là Zverev vì không bị dương tính với Covid-19, so với những kẻ “xui xẻo” khác, ngoài Djokovic còn có Grigor Dimitrov, Borna Coric và Viktor Troicki) đã chỉ trích tay vợt 25 tuổi người Úc, ý muốn nói rằng, ở trong thì quá khứ, Kyrgios cũng làm nhiều hành động vô lý thể hiện sự ngu ngốc, thì không có lý do gì anh này lại đứng ra chỉ trích “người khác”.

Thiem (người từng gây ra tranh cãi khi nhắm đến các tay vợt “thấp cổ bé họng là những đối tượng “thiếu chuyên nghiệp”) có nói với giới truyền thông của Đức: “Thật sự, chính bản thân của Kyrgios cũng đã từng làm rất nhiều chuyện vô lý. Đó là lý do lý giải tại sao, tôi ít hiểu hơn khi thấy anh ta cứ đi chõ mũi can thiệp vào khắp mọi nơi. Sẽ là tốt hơn cho chính bản thân của anh ta, nếu anh ta tự làm sạch bản thân trước, thay vì cứ đi chỉ trích những người khác”.

Kyrgios đã phản pháo ngay sau khi nghe được bình luận của Thiem, và anh này đã tag tên của Thiem trực tiếp vào dòng phản pháo trên Twitter của mình: “Anh đang nói về cái gì vậy? Kiểu sai lầm như là đập vợt? Chửi rủa? Không dốc hết sức trong một trận đấu ở đây, ở kia? Điều mà mọi người đều đã từng làm ư? Không ai trong số các anh có đủ đẳng cấp trí tuệ mà hiểu được tôi đến từ đâu đâu. Tôi chỉ đang cố giữ cho họ để làm sao sống phải có trách nhiệm”.

“Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios: Đôi co với Thiem quanh vụ của Zverev và Djokovic, rồi cùng Zverev bỏ… giải đấu ở Đức ảnh 2 Kyrgios và Thiem
“Điều đó chỉ cho thấy những gì mà Thiem, Zverev và Djokovic suy nghĩ thật là buồn cười. Hai trong số bọn họ đã tiệc tùng như thể đây là ngày cuối cùng dù cả thế giới vẫn chưa thể yên bình vì dịch Covid-19. Con người, người ta muốn được sống, thích được sống, muốn được yêu và được kết bạn. Còn sau đó, Thiem đứng ra bảo vệ cho những “sai lầm”. Và những gã này hiện đang là các tay vợt hàng đầu trong số chúng ta. Chỉ còn biết lắc đầu mà thôi”, Kyrgios viết.

Sau màn “va chạm” với Thiem, Kyrgios cũng đã quyết định rút lui khỏi một giải đấu giao hữu - biểu diễn trên đất Đức, dù trước đó, anh đã lên lịch tham gia thi đấu. Một phần là do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Australia, Melbourne hiện cũng đã bị tái phong tỏa.

Giải đấu giao hữu - biểu diễn ở Berlin vốn dành cả cho nam lẫn nữ, sẽ diễn ra từ ngày 13-7 cho đến ngày 19-7. Giám đốc điều hành giải đấu, ông Edwin Weindorfer luyến tiếc cho biết: “Kể từ tháng 5, khi mà chúng tôi biết Nicky Kyrgios sẽ tham gia giải đấu, chúng tôi rất mong chờ, nhưng diễn biến này đã bị hủy bỏ”.

Không chỉ “tổn thất” Kyrgios, giải đấu giao hữu - biểu diễn tại Berlin sẽ không có cả… Zverev. Tay vợt người Đức gốc Nga đã viết trên mạng xã hội: “Tôi đã lên kế hoạch thi đấu ở Berlin vào tháng này. Nhưng tôi đã đưa ra quyết định ở lại nhà và tập luyện cùng đội của mình, không tham gia bất kỳ giải đấu nào ở vào thời điểm này. Không bao giờ là hay ho nếu bỏ lỡ cơ hội thi đấu ở quê nhà, nhưng tôi sẽ sớm quay trở lại.

“Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios: Đôi co với Thiem quanh vụ của Zverev và Djokovic, rồi cùng Zverev bỏ… giải đấu ở Đức ảnh 3 Kyrgios và Zverev

Tin cùng chuyên mục