“Gã điên” Conor McGregor: “Đá” vào đầu virus corona, kêu gọi mọi người sát cách chống dịch

Trong khi những võ sĩ - quyền thủ nổi tiếng khác, như là võ sĩ quyền Anh Tyson Fury, võ sĩ MMA người Nga Khabib Nurmagomedov… đều đang bận bịu với những công việc riêng của mình, thì “Gã điên người Ailen” Conor McGregor liên tục kêu gọi chống dịch Covid-19 một cách mạnh mẽ trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Twitter, Instagram…

"Virus corona, hãy nhận lấy nè"
"Virus corona, hãy nhận lấy nè"

Là người chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19, khi có dì ruột (bà Anne Moore, em ruột của mẹ McGregor) vừa mới qua đời vì nhiễm virus corona, võ sĩ lắm mồm nhiều chiêu trò người Ailen tỏ ra rất “hận thù” loại virus đang tác oai tác quái khắp cả thế giới này. Cách đây vài hôm, anh đã đăng tải hình ảnh mình đang chiến đấu trong lồng bát giác, và đá vào đầu một võ sĩ mà gương mặt đã được photoshop lại, bị che bằng hình ảnh con virus corona.

Và cũng không cần biết người võ sĩ “bại tướng” đó có cảm thấy bị xúc phạm hay là không, “Gã Ailen láo xược” còn “chua” thêm một câu, để minh họa cho tấm hình chống dịch Covid-19 của anh: “Virus corona, hãy nhận lấy nè”. Đó là tấm hình được đăng lên Instagram. Còn với tấm hình được đăng lên Twitter, McGregor còn “kèm thêm” hình ảnh anh đang ngồi trên mui một chiếc xe ô tô, phất cao cờ Ailen trước sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ.

“Gã điên” Conor McGregor: “Đá” vào đầu virus corona, kêu gọi mọi người sát cách chống dịch ảnh 1 McGregor đăng tải hình ảnh kêu gọi mọi người chống dịch Covid-19
Mới đây nhất, võ sĩ quê ở Dublin kêu gọi chính quyền nước này sớm hành động, và mọi người cùng sát cách chống dịch Covid-19 với thông điệp bằng video-clip đăng trên trang web MacLife của mình: “Tôi nghĩ rằng, trong khi chúng ra vẫn đang tranh luận liệu có nên ban hành lệnh đóng cửa hay là không, tôi cảm thấy là, chúng ta phải làm như vậy. Lệnh đóng cửa, bất cứ thời gian nào, đó là cần thiết ở vào thời điểm này. Tôi muốn kêu gọi mọi người, những người dân Ailen vĩ đại, trận chiến đầy khó khăn này cần có tất cả chúng ta”.

“Tất cả chúng ta đều đang ở trong góc đài đỏ, chờ đợi tiếng chuông khai màn trận đấu. Vì thế, hãy tập hợp cùng với nhau và tự chúng ta rung chuông mở màn, cùng với những người khác ở trên toàn thế giới. Lệnh đóng cửa thật sự phải được bắt đầu và phải được ban bố ngay vào lúc này. Một lệnh đóng cửa cùng với nhau, một lệnh đóng cửa đoàn kết. Chúng ta phải đóng cửa các phi trường của nước nhà. Chúng ta phải đóng cửa các ngành kinh doanh không trọng yếu. Chúng ta phải cắt bỏ tất cả những chuyến đi không cần thiết”, McGregor nói.

“Ủy viên Drew Harris (Ủy viên Lực lượng cảnh sát quốc gia Ailen), Phó Đô đốc Mark Mellett (Chánh Văn phòng của Lực lượng phòng vệ Ailen), chúng ta phải chuẩn bị, triển khai lực lượng của mình ở bất kỳ hay tất cả các địa điểm cần thiết lập xuyên suốt đất nước. Giờ đây, Tổng thống Michael Higgins, ông phải đưa những người đàn ông, những người phụ nữ tuyệt vời này quyền lực để thi hành nhiệm vụ này, nếu thấy cần thiết”, McGregor khẳng định.

Hôm 23-3 rồi, khi phải chứng kiến tình trạng bệnh dịch lan tràn khủng khiếp ở Italia, McGregor cũng đã viết lời cầu nguyện: “Tôi không thể đưa hình ảnh về Italia ra khỏi đầu mình. Mỗi ngày tôi đều cầu nguyện cho quốc gia vĩ đại này, nơi mang lại cho thế giới nhiều điều tuyệt vời: từ cả con người cho đến kiến trúc. Nước Ý có phong cách của riêng mình, ẩm thực, nghệ thuật… Danh sách những thứ tuyệt vời của Ý còn rất dài. Con người ở Ý đều là hiện thân của đẳng cấp. Chúa Jesus, làm ơn hãy cứu lấy Italia và những con người ở đây, ngay bây giờ, trong mỗi ngày”.

Tin cùng chuyên mục