Gã điên Ailen Conor McGregor: Tha hồ khua môi múa mép khi không còn Khabib Nurmagomedov

Khabib Nurmagomedov đã giải nghệ, tạo ra một khoảng trống không thể thay thế ở hạng cân nhẹ của UFC, dù rằng theo như “ông bầu trọc đầu” Dana White: “Khabib vẫn là Nhà vô địch tối thượng, hạng cân nhẹ không để trống đai vô địch”. Sao cũng được, khi Khabib không còn hiện diện trong lồng sắt bát giác, đây là lúc để “Gã điên Ailen” Conor Mcgregor khua môi múa mép.

McGregor tung một cú đá vào mặt Poirier ở sự kiện UFC 178 hồi năm 2014
McGregor tung một cú đá vào mặt Poirier ở sự kiện UFC 178 hồi năm 2014

Trước mắt, McGregor sẽ có trận “tái ngộ” “Viên kim cương” Dustin Poirier vào năm sau, ngày 23-1-2021. Dù vẫn chưa chắc chắn trận đấu này sẽ diễn ra ở hạng cân nào, là hạng bán trung hay là hạng nhẹ, nhưng với việc “Đại bàng Nga” đã quyết định giải nghệ với thành tích 29 trận toàn thắng, cánh cửa đến chiếc đai vô địch Regular hạng nhẹ đang mở toang ngay trước mặt của McGregor. Và rõ ràng, chính võ sĩ Ailen cũng đang rất tích cực để nhắm điều đến điều này.

McGregor mới vừa có những chia sẻ về Poirier, “bại tướng” của anh ở sự kiện UFC 178 hồi năm 2014 (McGregor thắng bằng KO kỹ thuật sau hàng loạt đòn quyền ngay ở hiệp đấu đầu tiên): “Tôi sẽ cố gắng cải thiện, không chỉ với thời gian sớm thắng KO mà còn những đòn thế dễ đưa đối phương vào giấc ngủ vô thức. Poirier là một võ sĩ khủng khiếp, nhưng hãy nhớ tôi chính là McGregor. Giờ đây, chắc chắn tôi mạnh hơn so với ngày xưa (!??). Đôi khi trong cuộc đời, bạn cần tìm thấy bản thân mình trong một tình thế sẽ dẫn dắt bạn đến trạng thái đỉnh phong. Tôi hiện đang ở trong một điều kiện rất tuyệt vời và được truyền cảm hứng bởi trận đấu sắp tới!”.

Khi Khabib đã “rửa tay gác quyền”, đây là lúc để McGregor “tái xuất giang hồ” và đe dọa làm mưa làm gió hạng cân nhẹ của UFC: “Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại hạng bán trung, nhưng trong năm 2021, tôi sẽ có những trận đấu ở hạng cân nhẹ. Đó sẽ là những trận so tài rất tuyệt vời. Tôi có công việc chưa hoàn thành ở hạng cân nhẹ này. Một lần nữa, tôi sẽ chứng tỏ cho cả thế giới thấy được rằng tôi là ai và là cái gì. Hãy tin tôi đi. Sau đó mới là kế hoạch với hạng bán trung”.

Để cạnh tranh với… Khabib, người thường xuyên siết cổ khiến các đối thủ bất tỉnh vài chục giây trên sàn đài, trong lồng sắt bát giác, McGregor cũng vừa mới “đánh động thiên hạ” bằng video-clip đăng trên tài khoảnInstagram ghi lại những lần anh hạ KO đối thủ kèm với dòng bình luận: “Tôi đưa các đối thủ rơi vào giấc ngủ còn nhiều hơn các ca gây mê phẫu thuật. Tôi đang là triệu phú và tôi sẽ trở thành một nhà tỷ phú đô la. Sự thật chính là như vậy, ý của tôi chính là vậy”.

Video-clip McGregor mới đăng tải trên Instagram

Dù sao, ở thời điểm này, McGregor cũng không tiện xúc phạm đại kình địch của mình, vậy nên anh phải tiếp tục dành sự trọng thị cho Khabib, nhưng vẫn "thòng" lại một câu: “Khabib là một võ sĩ phi thường. Hiện tại, anh ta là võ sĩ giỏi nhất với các ngón đòn, tuyệt chiêu hiểm hóc và kỹ năng của mình. Tuy nhiên, tôi cũng đã có một câu trả lời cho cho chuyện này và họ cũng biết về điều đó (câu trả lời nào vậy??)”.

Tin cùng chuyên mục