“Gã điên Ailen” Conor McGregor đã hết thời: Không thường xuyên xung trận là lý do thất bại

Nếu như trận thua “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov đã khiến cho “Gã điên Ailen” Conor McGregor nhận ra rằng, gã đã không còn ngạo mạn giữ vị trí độc tôn trong lồng sắt bát giác của UFC, thì trận thua trước “Viên kim cương” Dustin Poirier lại cho thấy, gã đã hoàn toàn hết thời, ảnh hưởng của thói ỷ lại, tự cao danh tiếng bù đắp thói quen không thường xung trận...
McGregor ngồi thất thần sau trận thua Poirier
McGregor ngồi thất thần sau trận thua Poirier

Việc phía “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao tuyên bố không còn hứng thú với trận so găng trên sàn đài quyền Anh cùng McGregor, sau khi “Gã điên Ailen” để thua thảm võ sĩ người Mỹ, rồi chính bản thân Pacquiao đăng đàn dạy cho McGregor một bài học về nghệ thuật đánh đấm...

...Về cách mà một người đàn ông phải chấp nhận thất bại trong cuộc đời, rồi học hỏi từ thất bại đó, điều đó có nghĩa là, vị thế của “Gã điên Ailen”, cả trong tư cách là một võ sĩ thiện chiến lẫn tư cách “mỏ vàng” của UFC và làng đấm bốc đã không còn hiện hữu nữa rồi.

Võ sĩ lắm mồm nhiều tật người Ailen đã lấy lý do anh ít thượng đài trong lồng sắt bát giác của UFC để biện minh cho thất bại mới đây trước Poirier. Rõ ràng, kể từ khi bước lên đỉnh cao danh vọng bằng chiến thắng trước Eddie Alvarez hồi năm 2016 và trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử của UFC sở hữu 2 đai vô địch ở 2 hạng cân khác nhau, McGregor rất ít khi xung trận.

Trong suốt quãng thời gian hơn 4 năm trời, “Gã điên Ailen” chỉ đấu đài vỏn vẹn 3 lần, không tính trận đấu “làm màu và kiếm tiền” với Floyd “Money” Mayweather, theo luật quyền Anh vốn không giúp ích được gì cho phong độ đánh MMA của gã này, dù nó đã giúp gã bỏ túi hơn 100 triệu USD…

Những gì mà người khác nhận xét về McGregor, phải nói là cực kỳ tồi tệ. Huyền thoại UFC và hiện cũng đang là chuyên gia phân tích + bình luận MMA của ESPN - ông Chael Sonnen, thẳng thắn nhận xét: “Chỉ có một lằn ranh mỏng manh giữa một lý do và sự đổ thừa. Conor tuyên bố nguyên nhân anh ta thua cuộc là do anh ta không xung trận trong một thời gian dài. Tôi chấp nhận và tin rằng đó không phải là sự đổ thừa. Tôi tin rằng đó là sự đánh giá chính xác”.

“Thứ Conor Mcgregor mà chúng ta thấy ở ngoài đó là kiểu hình dạng tồi tệ nhất của McGregor mà chúng ta từng được chứng kiến. Anh ta không đạt trạng thái tốt, anh ta thất thời, anh ta chậm chạp, thiếu uy lực và trông rất là gầy yếu. Tôi thừa nhận, lần cuối cùng anh ta thượng đài, anh ta phi thăng hạng cân, nhưng anh ta hiện gầy gò và yếu ớt theo đúng tiêu chuẩn Conor”.

Mới đây nhất, quyền thủ khổng lồ người Anh - Tyson Fury “giận dữ”, cũng chia sẻ quan điểm tương tự trên kênh Youtube “Gareth A Davis”: “Tôi có xem trận đấu đó. Anh ta dùng việc không xung trận trong một thời gian dài để biện minh cho thất bại của mình. Và “bang bang”, anh ta hoàn toàn đúng".

"Conor McGregor từng thượng đài hồi năm 2016, sau đó nghỉ thi đấu 2 năm rồi đối đầu với Khabib vào năm 2018. Sau đó anh ta lại nghỉ thượng đài 2 năm và đấu với Donald Cerrone (vào tháng Giêng 2020). Rồi anh ta lại tiếp tục nghỉ 1 năm và đấu với gã Dustin Poirier này”.

“Không thường xuyên xung trận cũng đủ để giết chết ngay cả một con mèo, chứ đừng nói đến thứ gì lớn lao hơn thế, không có gì phải nghi ngờ về chuyện này nữa. Khi một người luôn giữ trạng thái chiến đấu - thi đấu, đánh tập trong trai huấn luyện một cách thường xuyên, đối mặt với một người cả ngày nằm ườn trên giường, thì chắc chắn kết quả sẽ chẳng có gì là hay ho cả”.

Hướng về phía McGregor, Fury “giận dữ” thẳng thắn chia sẻ: “Anh đã đánh mất thời của mình, đánh mất khoảng cách, đánh mất tất cả. Anh đánh mất tất cả và chỉ có thể tìm lại những thứ ấy bằng cách lao đầu vào các trại huấn luyện, thượng đài trở lại. Nếu anh có 3 trận đấu sau khi anh không thượng đài suốt 3 năm, thì đến trận đấu thứ 3, anh sẽ giỏi hơn lần đầu gấp 10”.

Nhưng liệu khi Fury “giận dữ” đưa ra lời khuyên trên, anh có còn “thức thời”, khi mà Conor đã xa rời thời đỉnh cao hơn 4 năm. Nhiều người mất 4 năm để xây dựng mình trở thành một võ sĩ thượng thặng, McGregor tiêu phí 4 năm để trở thành một gã tàn tạ thích gây gổ trên mạng xã hội và yếu nhớt trên sàn đài, trong lồng sắt bát giác.

Trong khi chuyên gia Sonnen, cho rằng “McGregor gầy gò và ốm yếu” so với tiêu chuẩn cơ bắp dữ dằn của chính anh này, với trạng thái đỉnh phong hồi năm 2016, võ sĩ MMA khét tiếng người Nga Petr Yan chỉ nói ngắn gọn: “Conor quá già và quá mập ù”.

“Ốm yếu” của Sonnen và “mập ù” của Yan vốn là 2 trạng thái hoàn toàn khác nhau, nhưng cùng để chỉ một thiên hướng “hết thời” của “Gã điên Ailen”. Và mới đây, khi thông tin McGregor có thể tiếp tục vắng 1 năm rưỡi vì chấn thương sau cú đá tầm thấp của Poirier lan ra, có lẽ, đã đến lúc “Gã điên Ailen” đi làm công chuyện khác có ý nghĩa hơn cứ tiếp tục "cố đấm ăn xôi"...

McGregor tập tễnh rời khỏi phòng thay đồ với chiếc nạng trên tay...

Tin cùng chuyên mục