Futsal World Cup 2021: Xác định những tấm vé đầu tiên đi tiếp?

Có đến 16 suất vượt qua vòng bảng nên khả năng lượt trận thứ 2 tại bảng A, bảng B thuộc Futsal World Cup 2021 diễn ra vào đêm nay và rạng sáng mai (ngày 15-9, giờ việt Nam) sẽ xác định những đội tuyển đầu tiên giành quyền đi tiếp.
Chủ nhà Lithuania được dự báo gặp nhiều khó khăn trước Kazakhstan - đội tuyển xếp hạng 7 thế giới. Ảnh: GETTY
Chủ nhà Lithuania được dự báo gặp nhiều khó khăn trước Kazakhstan - đội tuyển xếp hạng 7 thế giới. Ảnh: GETTY

Lithuania sau thất bại 1-2 trước Venezuela ở ngay khai mạc buộc phải giành trọn 3 điểm trước Kazakhstan nếu không muốn sớm làm khán giả. Tuy nhiên, áp lực của đội chủ nhà rất lớn bởi đối thủ của họ vừa phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng 6-1 trước Costa Rica. Một trận cầu mà đội tuyển đứng hạng 7 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA thi đấu như... đi dạo.  

Đến với Futsal World Cup 2021, Kazakhstan được đầu tư mạnh với những cầu thủ nhập tịch chất lượng đến từ Brazil - vốn cường quốc hàng đầu của bộ môn futsal. Thêm một chiến thắng thì khả năng cao Kazakhstan sẽ đoạt vé đi tiếp. Nhưng Lithuania với lợi thế sân nhà, bên cạnh bị dồn vào thế chân tường được dự đoán có thể tạo nên bất ngờ. 

Cặp đấu còn lại giữa Venezuela (hạng 22 thế giới) gặp Costa Rica (hạng 25 thế giới) được dự đoán cân tài cân sức.

Futsal World Cup 2021: Xác định những tấm vé đầu tiên đi tiếp? ảnh 1 Nga sẽ gặp nhiều khó khăn để sớm vượt qua vòng bảng
Tương tự Venezuela, Nga (hạng 4 thế giới) khả năng cao vượt qua vòng bảng nếu đánh bại Uzbekistan. Trước đó, đại diện đến từ châu Âu đã thắng "hủy diệt" Ai Cập 9-0 ở trận ra quân. Đến giải đấu với mục tiêu vô địch, vì thế Nga sẽ sớm giải quyết các trận cầu thuộc vòng bảng để có thể dễ dàng lựa chọn nhánh đấu phù hợp ở vòng đấu loại trực tiếp. Chiều ngược lại, Uzbekistan sau thất bại bất ngờ 4-5 trước Guatemala không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải đánh bại Nga. Nhưng thử thách này rất khó để vượt qua.

Guatemala với tinh thần đang lên sau khi có 3 điểm sẽ gặp Ai Cập đang rơi vào cơn khủng hoảng. Nếu thi đấu với đấu pháp phù hợp, thêm một trận đấu với kết quả tốt nhất được Guatemala thu về là điều không quá bất ngờ. 

Futsal World Cup 2021: Xác định những tấm vé đầu tiên đi tiếp? ảnh 2 Lịch thi đấu Futsal World Cup 2021 đêm nay và rạng sáng mai (lịch thi đấu theo giờ Lithunia và +4 ra thành múi giờ Việt Nam)

Tin cùng chuyên mục