Futsal World Cup 2021: ‘Mưa bàn thắng’ ở trận derby châu Á

Iran đánh bại Uzbekistan trong trận cầu đôi công có đến 17 bàn thắng thuộc vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 vào tối 24-9.
Iran đánh bại Uzbekistan trong trận cầu có đến 17 bàn thắng được ghi. Ảnh: GETTY
Iran đánh bại Uzbekistan trong trận cầu có đến 17 bàn thắng được ghi. Ảnh: GETTY

Lần lượt Việt Nam và Thái Lan đã dừng bước ở vòng 1/8, nên đội thắng trong cặp đấu giữa Iran và Uzbekistan sẽ trở thành đại diện châu Á duy nhất lọt vào vòng tứ kết Futsal World Cup 2021. Iran - đội tuyển số 1 châu Á, và từng giành huy chương đồng ở Futsal World Cup 2016 được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ kém mình hơn 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. 

Năm phút đầu tiên, lần lượt Hassan Zadeh và Javid lập công để đưa Iran dẫn trước 2-0. Từ đây, cuộc rượt đuổi tỉ số giữa hai đội bắt đầu. Uzbekistan hai lần có bàn thắng rút ngắn tỉ số thì Iran lại thiết lập khoảng cách dẫn 2 bàn. Đến phút 17, Ropiev giúp Uzbekistan có lần đầu tiên và duy nhất đưa thế trận về thế cân bằng với bàn thắng gỡ hòa 3-3. Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Tavakoli đưa Iran dẫn trước 4-3. 

Futsal World Cup 2021: ‘Mưa bàn thắng’ ở trận derby châu Á ảnh 1 Uzbekistan không dễ dàng đầu trước sưc mạnh của Iran
Trong 10 phút đầu của hiệp 2, đội tuyển số 1 châu Á ghi liền 3 bàn thắng để đào sâu cách biệt lên thành 6-3. Bị dẫn khá lớn, nhưng Uzbekistan không dễ dàng đầu hàng. HLV Bakhodir Akhmedov cho học trò chơi chiến thuật Power-play. Họ gỡ lại 4-6 trước khi bị Iran ghi thêm 2 bàn thắng để nâng tỉ số dẫn lên thành 8-4 ở phút 28.  

12 phút còn lại, Uzbekistan chơi bằng tâm thế “không còn gì để mất”. Nỗ lực của thầy trò HLV Bakhodir Akhmedov được đền đáp với 4 bàn thắng được ghi. Nhưng xen lẫn trong 4 bàn thắng này, Iran đã kịp ghi một bàn để ấn định chiến thắng chung cuộc 9-8. Vượt qua trận cầu nghẹt thở, Iran lọt vào vòng tứ kết và gặp Kazakhstan - đối thủ không tốn nhiều sức để đánh bại Thái Lan với tỉ số 7-0 ở vòng 1/8. 

Futsal World Cup 2021: ‘Mưa bàn thắng’ ở trận derby châu Á ảnh 2 Hai đội tuyển Iran và Uzbekistan đã cống hiến cho khán giả trận cầu đôi công đầy hấp dẫn
Trong khi Uzbekistan dù dừng bước, nhưng HLV Bakhodir Akhmedov và học trò xứng đáng được ca ngợi về tinh thần thi đấu tuyệt vời, không dễ dàng bỏ cuộc. Một ấn tượng khó phai mà hai đại diện đến từ châu Á để lại với người hâm mộ ở Futsal World Cup 2021. 

Tin cùng chuyên mục