Futsal World Cup 2021: Đội tuyển Việt Nam chiến đấu quả cảm để giành vé vào vòng 1/8

Cầm hòa CH Czech 1-1 ở lượt trận cuối cùng tại bảng D vào tối 19-9, đội tuyển Việt Nam chính thức lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 với tư cách là một trong 4 đội tuyển đứng thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất.
Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2021. Ảnh: GETTY
Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2021. Ảnh: GETTY

HLV Phạm Minh Giang có 2 sự thay đổi ở tổ đấu xuất phát  (tổ 1) và thứ 2. Cụ thể, Phạm Đức Hòa được đẩy lên tổ 1 để trám vào vị trí fixo (hậu vệ) mà đội trưởng Trần Văn Vũ vắng mặt vì án treo giò. Đồng thời, đổi ala (chạy cánh) Lê Quốc Nam xuống tổ 2 và thay bằng Nguyễn Anh Duy. Chính sự điều chỉnh này giúp đội tuyển Việt Nam tạo ra một hàng thủ chắc chắn và nguy hiểm trong những tình huống phản công. 

CH Czech với đẳng cấp nhỉnh hơn dễ dàng thiết lập thế trận một chiều. Chỉ trong 20 phút của hiệp 1, đội tuyển đến từ châu Âu tung ra đến 19 cú dứt điểm, nhưng mành lưới của đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững. Trong đó, thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục duy trì phong độ ổn định với 10 pha cứu thua xuất sắc. 

Futsal World Cup 2021: Đội tuyển Việt Nam chiến đấu quả cảm để giành vé vào vòng 1/8 ảnh 1 Đức Hòa được chọn thay thế Văn Vũ ở tổ 1, đồng thời mang băng đội trưởng. Ảnh: Getty
Phòng ngự chặt chẽ, các học trò của HLV Phạm Minh Giang còn chuyển trạng thái phản công rất nhanh. Trong đó, tình huống nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam đến ở phút thứ 10. Xuất từ pha cài người của Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát đi bóng tự tin loại bỏ các cầu thủ Séc, nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. HLV Phạm Minh Giang và học trò bảo toàn tỉ số hòa 0-0 sau hiệp 1, nhưng tổn thất lực lượng khi Đức Tùng dính chấn thương nặng không thể tiếp tục thi đấu. 

Tiếp tục là một thế trận phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Việt Nam trước sức ép đến từ CH Czech tạo ra. Phía trên, các cầu thủ tấn công luôn sẵn sàng gây ra nguy hiểm cho đối thủ. Chỉ trong phút 27, lần lượt Minh Trí và Nguyễn Đắc Huy có 2 cơ hội, nhưng không thể đánh bại được thủ môn Ondrej Vahala trong thế đối mặt. 

Futsal World Cup 2021: Đội tuyển Việt Nam chiến đấu quả cảm để giành vé vào vòng 1/8 ảnh 2 Đức Tùng rời sân vào cuối hiệp 1 vì chấn thương nặng. Ảnh: Getty
Sức ép được CH Czech gia tăng càng về cuối trận. Trong đó, cột dọc đã cứu thua cho toàn đội ở phút 33 sau pha dứt điểm đến từ Radim Zaruba. Trong thế trận bị dồn ép, đội tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở điểm ở phút 35. Đoàn Phát xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm qua chân thủ môn của CH Czech để làm tung lưới đối thủ.

Nhưng chỉ đúng một phút sau, đường chuyền sai địa chỉ của Đức Hòa đã tạo điều kiện để Lukas Resetar gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã xốc lại đội hình, và không còn phạm sai lầm để bảo toàn kết quả 1-1 trước khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.  

Futsal World Cup 2021: Đội tuyển Việt Nam chiến đấu quả cảm để giành vé vào vòng 1/8 ảnh 3 Niềm vui của Đoàn Phát với bàn thắng vào lưới CH Czech. Ảnh: Getty
Futsal World Cup 2021: Đội tuyển Việt Nam chiến đấu quả cảm để giành vé vào vòng 1/8 ảnh 4 Niềm vui của người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Getty
Kết quả bất phân thắng bại trước CH Czech giúp đội tuyển Việt Nam có 4 điểm và kết thúc bảng D với vị trí thứ 3, đồng thời giành quyền lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 với tư cách là một trong 4 đội tuyển đứng hạng 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục