Futsal Việt Nam lo giành vé dự châu Á trước khi nghĩ đến SEA Games 31

Theo HLV Phạm Minh Giang, đội tuyển futsal Việt Nam có 70-80% cơ hội vượt qua vòng loại Đông Nam Á để giành quyền dự Giải futsal châu Á 2022. Nếu hoàn thành chỉ tiêu, toàn đội sẽ tạo cú hích tinh thần trước khi tranh tài ở SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà vào tháng 5 tới.

Đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến tấm vé dự châu Á trước khi chuyển sang SEA Games 31. Ảnh: HỮU THÀNH
Đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến tấm vé dự châu Á trước khi chuyển sang SEA Games 31. Ảnh: HỮU THÀNH

Chiều tối 23-3, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đáp chuyến bay từ TPHCM sang Bangkok (Thái Lan), bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần và sau đó dự Giải futsal Đông Nam Á, đồng thời vòng loại Giải futsal châu Á 2022. Trong 1 tháng tập luyện ở nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8), ban huấn luyện dần định hình bộ khung cho toàn đội.

Trong đó, 3 trận giao hữu với kết quả đánh bại Sahako FC (2-1, lượt về), Cao Bằng FC (6-0) và thất bại trước Sahako FC (2-3, lượt đi) giúp HLV Phạm Minh Giang cùng các cộng sự tìm thấy được điểm khuyết của từng học trò.     

“Qua 4 tuần tập luyện, chúng tôi đã hoàn chỉnh lối chơi chung. Đặc biệt khâu phòng ngự của toàn đội đã tiến bộ rất nhiều. Dù vậy, việc dứt điểm vẫn còn hạn chế. Có cơ hội thì các cầu thủ ít khi dứt điểm một chạm mà toàn giữ lại. Điều này sẽ khiến cơ hội trôi qua nhanh. Tôi cần cầu thủ dứt điểm nhanh và chuẩn xác. Việt Nam còn 3 trận giao hữu ở Thái Lan để cải thiện”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ với SGGP chiều 22-3.

Theo nhà cầm quân gốc Bình Thuận, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Việt Nam không có nhiều cơ hội thi đấu giao hữu. Ba trận giao hữu trong nước vừa qua, ban huấn luyện chia thành 2 nhóm 8 người đấu tập với 1 đội. Ngoài ra, vấn đề tâm lý của các cầu thủ cũng là bài toán cần giải quyết vì toàn đội tập trung theo “bong bóng”, không được ra ngoài tiếp xúc bạn bè...

Futsal Việt Nam lo giành vé dự châu Á trước khi nghĩ đến SEA Games 31 ảnh 1 Minh Trí và đồng đội vừa trải qua 3 trận giao hữu trong nước

“Tấm vé lọt vào 1/8 Futsal World Cup 2021 có 2 mặt, vừa áp lực và thuận lợi. Nếu vượt qua tâm lý, thoải mái thi đấu như bản lĩnh từng trải ở Futsal World Cup 2021 thì đó là lợi thế. Còn không vượt qua sẽ trở thành mặt tiêu cực. Ban huấn luyện cố gắng để các bạn thoải mái và chơi với tinh thần quyết tâm nhất”, ông Giang tiếp lời.

Tại Giải futsal Đông Nam Á 2022, Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Myanmar (11g, ngày 4-4) Timor Leste (13g, ngày 5-4) và Australia (11g, ngày 6-4). Tốp 3 ở sân chơi khu vực sẽ giành vé tham dự vòng chung kết châu Á diễn ra ở Kuwait vào tháng 9 tới.

HLV Phạm Minh Giang nhận định: “Hiện tôi vẫn chưa biết về Australia nhưng chắc chắn họ sẽ cử đội rất mạnh tham dự. Myanmar vừa thi đấu giải giao hữu ở Thái Lan nên chúng tôi đã có giữ liệu của họ. Đối thủ có chuyên gia người Thái Lan giúp đỡ, họ tiến bộ rất nhiều. Việt Nam nên cẩn trọng về Myanmar. Lịch thi đấu cũng có nên các buổi tập, tôi đã ráp nội dung tập nặng liên tục trong 3 buổi để các cầu thủ thích nghi với cường độ thi đấu. Tôi nghỉ các học trò đã làm tốt, và cơ hội rất lớn dự châu Á. Tôi nghĩ cơ hội 70-80%”.

Nói về việc điều chỉnh điểm rơi phong độ khi 1 tháng sau Giải futsal Đông Nam Á 2022 sẽ bước vào SEA Games 31, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Trước tiên, Việt Nam phải lo Giải Đông Nam Á. Sau khi kết thúc giải đấu này, chúng tôi nghỉ 3 ngày trước khi hội quân trở lại. Tập luyện 10 ngày trong nước, chúng tôi có kế hoạch đi Nhật Bản tập huấn. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, toàn đội có 2-3 trận giao hữu ở đây. Ban huấn luyện sẽ canh điểm rơi cho các cầu thủ ở SEA Games 31”.

Tin cùng chuyên mục