Futsal Việt Nam chưa ra quân, ‘mưa’ bàn thắng ở khai mạc AFF Cup

Tổng cộng 26 bàn thắng được ghi chỉ trong 2 trận đầu tiên thuộc Giải futsal Đông Nam Á, đồng thời vòng loại châu Á 2022 khai mạc vào chiều 2-4 ở Thái Lan.

Thái Lan thắng đậm ở trận ra quân Giải futsal Đông Nam Á 2022
Thái Lan thắng đậm ở trận ra quân Giải futsal Đông Nam Á 2022

Vì chỉ có 4 đội - nhiều hơn bảng A một đội - nên các trận đấu thuộc bảng B phải đến ngày 4-4 mới diễn ra. Cụ thể, Việt Nam có trận ra quân vào lúc 11g gặp đối thủ cạnh tranh Myanmar. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang còn 2 ngày chuẩn bị nhập cuộc, trong đó có việc chốt danh sách 14 cầu thủ chính thức trước 6 tiếng bóng lăn.

Chưa thi đấu nên các tuyển thủ Việt Nam có thời gian để theo dõi bước chuyển của các đội ở bảng A. Bất ngờ lớn nhất là việc Campuchia chỉ thua sát nút 6-7 trước ứng viên cho chức vô địch là Malaysia. Ở giải đấu gần nhất giữa 2 đội cách đây 4 năm, Campuchia từng thảm bại đến 0-10. Năm 2019, Campuchia đứng cuối bảng với 29 bàn thua và chỉ ghi 7 bàn thắng. Sự vươn mình của Campuchia sẽ khiến các đối thủ ở bảng A thận trọng khi đối đầu với họ.

Đảo chiều vất vả của Malaysia là chiến thắng đầy dễ dàng 13-0 của Thái Lan trước đối thủ yếu nhất bảng Brunei. Đội chủ nhà được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch khi từng 15/16 lần đăng quang ở sân chơi AFF Cup. Trong khi á quân Indonesia nghỉ lượt trận đầu tiên.

Futsal Việt Nam chưa ra quân, ‘mưa’ bàn thắng ở khai mạc AFF Cup ảnh 1 Đội tuyển futsal Việt Nam tập luyện trước khi ra quân gặp Myanmar
Lượt trận thứ 2 ở bảng A diễn ra vào ngày 3-4 với 2 cặp đấu giữa Brunei gặp Indonesia (15g) và Campuchia gặp Thái Lan (17g). Toàn bộ các trận đấu ở diễn đều diễn ra ở nhà thi đấu Indoor Huamark.

“Mưa” bàn thắng xuất hiện trong ngày khai mạc hứa hẹn về giải đấu hấp dẫn và kịch tính trong thời tới. Tốp 3 thuộc Giải futsal Đông Nam Á 2022 giành quyền tham dự vòng chung kết châu Á diễn ra ở Kuwait vào tháng 9 tới. Vì thế không chỉ Việt Nam mà các đội bóng tham dự đều quyết tâm đoạt tấm vé thông hành đến sân chơi châu lục.

Tin cùng chuyên mục