Futsal Việt Nam bắt buộc thay đổi cách tiếp cận trận đấu với Panama

Tôi trực tiếp có mặt tại nhà thi đấu Svyturys (Lithuania) để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Brazil ở lượt trận đầu tiên Futsal World Cup 2021 và có một số nhận định sau đây.
Quên đi thất bại trước Brazil, đội tuyển Việt Nam cực kỳ thoải mái trước khi gặp Panama ở trận đấu quan trọng. Ảnh: QUANG THẮNG
Quên đi thất bại trước Brazil, đội tuyển Việt Nam cực kỳ thoải mái trước khi gặp Panama ở trận đấu quan trọng. Ảnh: QUANG THẮNG

Về tinh thần chiến đấu, tôi hiểu đội tuyển Việt Nam đã cố gắng hết mình. Nhưng các bạn đã phòng ngự quá thấp. Tôi cảm giác toàn đội có chút lo lắng. Các cầu thủ cần phải pressing mạnh hơn nữa để thể hiện mình có thể cạnh tranh, ngay cả với Brazil hùng mạnh. Thái độ tiếp cận trận đấu có phần sai lầm. Ví dụ trong hiệp 1, toàn đội chỉ có 1 lần phạm lỗi. Điều này cho thấy các cầu thủ đã không thể pressing, không thể gây áp lực lên đối thủ. Tôi có chút thất vọng về điều này. Đây là điều mà đội tuyển Việt Nam cần cải thiện.

Trước Panama, tôi chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ chơi khác khi các bạn thừa hiểu rằng, mình có cơ hội để giành chiến thắng trước đối thủ này. Tôi mong muốn toàn đội sẽ thay đổi cách tiếp cận trận đấu, ngay cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ví dụ các cầu thủ cần cầm bóng lâu hơn, gây áp lực mạnh hơn, tấn công mạnh mẽ trong suốt cả trận đấu để chiếm lĩnh những khoảng trống và ghi bàn.

Futsal Việt Nam bắt buộc thay đổi cách tiếp cận trận đấu với Panama ảnh 1 HLV Miguel Rodrigo đặt trọn niềm tin vào pivot Nguyễn Minh Trí sẽ tỏa sáng
Về mặt cá nhân, Việt Nam có những cầu thủ sở hữu kỹ thuật tốt hơn Panama, lối chơi tập thể của toàn đội cũng nhỉnh hơn. Điều quan trọng nhất trong trận này là cần phải gây áp lực lớn hơn, hạn chế lối chơi tấn công của đối thủ. Panama đã có trận ra quân rất tệ trước CH Czech, đặc biệt ở hệ thống phòng ngự đầy lỏng lẻo. Đó là điểm yếu của họ mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể khai thác.

Theo tôi được biết, đội tuyển Việt Nam hiện gặp khó trong việc ghi bàn, và điều đó có thể khiến trận đấu gặp Panama căng thẳng đến những phút cuối cùng. Với tôi, rất khó có thể đánh giá màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam chỉ sau trận đấu với Brazil. Hãy chờ thêm trận đấu với Panama, đó là trận “chung kết” của các bạn Việt Nam. 

Futsal Việt Nam bắt buộc thay đổi cách tiếp cận trận đấu với Panama ảnh 2 HLV Miguel Rodrigo từng dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam từ năm 2017 đến 2019
Tôi chắc chắn rằng, những Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ.. sẽ chơi tốt hơn. Bởi các bạn này ở đẳng cấp cao hơn, và tôi khá tin vào việc họ sẽ không lặp lại những sai lầm như trận gặp Brazil bởi một điều... tôi rất hiểu họ.

Tin cùng chuyên mục