Futsal trong nước cũng khổ vì… Covid-19

Những ngày đầu năm, làng futsal trong nước liên tục gặp khó vì dịch Covid-19 tương tự như bóng đá 11 người. Thậm chí, lịch thi đấu mùa giải mới có thể bị xáo trộn sau khi tình hình dịch ổn định bởi phía trước còn 1 giải “chờ” là VCK giải futsal châu Á, và sau đó là giải futsal các CLB Đông Nam Á, châu Á.

CLB Thái Sơn Nam sẽ tham dự giải futsal CLB châu Á 2020 tại UAE.
CLB Thái Sơn Nam sẽ tham dự giải futsal CLB châu Á 2020 tại UAE.

Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển của AFC sau cuộc họp mới đây đã thống nhất trao quyền đăng cai Giải Futsal nữ Châu Á 2020 cho LĐBĐ Kuwait, trong khi giải Futsal các CLB Châu Á 2020 sẽ được tổ chức tại UAE diễn ra vào tháng 12. Đại diện futsal Việt Nam tham dự đấu trường châu Á năm nay vẫn là CLB Thái Sơn Nam mà theo thông lệ trước những giải đấu quan trọng như trên, Thái Sơn Nam thường có những chuyến tập huấn ở nước ngoài cùng thời gian chuẩn bị dài ngày.

Thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12 thường là tổ chức giải futsal Cúp Quốc gia. Thế nên Ban thi đấu của VFF lại sẽ chuẩn bị cho việc xếp lịch phù hợp, bởi không chỉ Thái Sơn Nam tham dự đấu trường châu Á mà còn có Sahako tham dự sân chơi CLB Đông Nam Á 2020.

Futsal trong nước cũng khổ vì… Covid-19 ảnh 1 CLB Sahako sẽ tham dự giải futsal CLB Đông Nam Á 2020
Ưu tiên hàng đầu vẫn là VCK giải futsal châu Á 2020 đồng thời là vòng loại VCK futsal World Cup 2020 mà hiện tại chưa thống nhất được thời điểm thi đấu. Do 2 giải thi đấu trong cùng 1 năm mà tình hình hoãn VCK giải châu Á đang làm cho các bên cùng bị động. Thế nên, việc tạm hoãn ngày khai mạc giải futsal VĐQG trong tháng 3 đang làm các nhà tổ chức lo ngại. Tất cả cùng hy vọng dịch Covid-19 sớm kết thúc để sân chơi futsal mùa bóng mới có dịp khởi động, bắt đầu bằng giải VĐQG.

Tin cùng chuyên mục