Futsal Saudi Arabia gây áp lực lên trận Việt Nam - Nhật Bản

Saudi Arabia không gặp nhiều bất ngờ khi thắng đậm Hàn Quốc tỉ số 4-0 ở lượt trận cuối bảng D thuộc vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ futsal Saudi Arabia
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ futsal Saudi Arabia

Hàn Quốc sau 2 thất bại trước Việt Nam và Nhật Bản đã bị loại. Trong khi Saudi Arabia bắt buộc đánh bại đối thủ là điều kiện cần để nuôi hy vọng vào tứ kết. Với chuyên môn vượt trội, đại diện đến từ Tây Á không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 4-0 chung cuộc.

Sau 4 phút, thầy trò Andreu Plaza đã thế bế tắc của trận đấu. Farhan Ali kết thúc pha dàn xếp cùng đồng đội với cú sút chân trái đẹp mắt. Đến phút 12, Fahad Muhalhil loại bỏ được cầu thủ theo kèm Yoo Seung-mu trước khi đánh bại thủ môn Seo Jung-woo, nâng tỉ số lên 2-0 cho Saudi Arabia.

Vừa bước vào hiệp 2, Farhan Ali đã khai thác được sai lầm của Hàn Quốc khi dứt điểm từ khoảng cách gần 20m ghi bàn thắng, đồng thời hoàn tất cú đúp trong trận đấu. Chiến thắng 4-0 của Saudi Arabia được ấn định ở phút 38, khi Muhalhil ra chân từ cự ly gần để lập công.  

Saudi Arabia khép lại vòng bảng với 6 điểm. Nhưng đoàn quân của HLV Andreu Plaza vẫn phải chờ trận đấu giữa Việt Nam (6 điểm) và Nhật Bản (3 điểm) kết thúc mới biết có được đi tiếp hay không? Điều kiện để Saudi Arabia vào tứ kết khi Nhật Bản không thắng Việt Nam, hoặc đánh bại Việt Nam với cách biệt từ 4 bàn thắng trở lên. Chiến thắng của Saudi Arabia đã phần nào gây áp lực lên đối thủ trực tiếp Nhật Bản.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản được diễn ra vào lúc 18g tối nay.

Tin cùng chuyên mục