Futsal nữ Việt Nam lên đường sang Bahrain tập huấn

Tối 20-4, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn đáp chuyến bay từ TPHCM sang Bahrain để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam lên đường sang Bahrain. ẢNH: HỮU THÀNH
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam lên đường sang Bahrain. ẢNH: HỮU THÀNH

Đây cũng là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của đội tuyển nữ futsal Việt Nam sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. HLV Trương Quốc Tuấn cùng học trò có mặt ở cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào lúc 21g15 để làm thủ tục cho chuyến bay được cánh lúc 23g55.

Theo HLV Trương Quốc Tuấn, các tuyển thủ nữ futsal Việt Nam dự kiến có 4 trận giao hữu với đội tuyển nữ futsal Bahrain. Các trận đấu diễn ra vào ngày 23, 25, 27 và 28-4. Kết thúc chuyến tập huấn ở Bahrain, toàn đội đáp chuyến bay về Hà Nội vào ngày 30-4, sau đó di chuyển đến Hà Nam - địa điểm tổ chức môn futsal SEA Games 31 để bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng.

Trước khi lên đường sang Bahrain, ban huấn luyện của đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã gút danh sách từ 22 cầu thủ xuống còn 18. Bốn cầu thủ không có trong chuyến đi tập huấn, gồm thủ Đinh Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Thị Lan, Đinh Thị Duyên và Nguyễn Kiều Diễm. Trong đó, Đinh Thị Duyên và Kiều Diễm sẽ trở về địa phương, còn Ngọc Linh và Nguyễn Thị Lan ở lại tập luyện với CLB nữ Thái Sơn Nam quận 8 để phòng trường hợp có cầu thủ của đội tuyển chấn thương, mắc Covid-19...

Futsal nữ Việt Nam lên đường sang Bahrain tập huấn ảnh 1 Đội tuyển nữ futsal Việt Nam
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam hội quân ở TPHCM vào hôm 14-3, và đã trải qua 6 tuần tập luyện tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Trong thời gian vừa qua, toàn đội thi đấu 6 trận giao hữu với các CLB nam phong trào trên địa bàn, thu về 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 thất bại. Ban đầu, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn chọn Thái Lan làm điểm tập huấn, nhưng vì vấn đề chuyên môn nên toàn đội quyết định sang Bahrain theo lời mời từ liên đoàn nước bạn.

Thái Lan cũng là đối thủ chính trong mục tiêu giành vàng của đội tuyển nữ futsal Việt Nam, bên cạnh Malaysia và Myanmar. Với việc Indonesia rút lui, nên ban tổ chức SEA Games 31 sẽ điều chỉnh lại lịch thi đấu nội dung futsal nữ.

Tin cùng chuyên mục