Futsal nữ Việt Nam kết thúc tập huấn nước ngoài, gia nhập ‘làng’ SEA Games 31

Đáp chuyến bay trở về Việt Nam sau đợt tập huấn kéo dài 10 ngày ở Bahrain, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn di chuyển xuống Hà Nam - địa điểm tổ chức môn futsal SEA Games 31 - để bước vào khâu chuẩn bị cuối.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào hôm 30-4. ẢNH: NHẬT ĐOÀN
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào hôm 30-4. ẢNH: NHẬT ĐOÀN

Sau 3 năm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển nữ futsal Việt Nam mới có chuyến tập huấn nước ngoài đầu tiên. Trong 10 ngày ở Bahrain, HLV Trương Quốc Tuấn cùng các học trò trải qua 4 trận giao hữu với đội chủ nhà, thu về 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Chia sẻ với SGGPO khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), ông Tuấn cho biết chuyến đi vừa qua cực kỳ bổ ích cho toàn đội.

“Đã lâu rồi đội tuyển chưa được thi đấu quốc tế. Bốn trận đấu giao hữu với Bahrain đã giúp các cầu thủ có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu, và ban huấn luyện có điều kiện đánh giá chính xác các mặt về chuyên môn, tiếp tục chỉnh sửa chi tiết nhỏ qua các trận đấu. Đây là một chuyến tập huấn rất cần thiết và bổ ích”, ông Tuấn cho biết.

Di chuyển xuống Hà Nam, Việt Nam có thêm 2 trận giao hữu với CLB trẻ Thái Sơn Bắc (16g30, ngày 7-5) và Phong Phú Hà Nam (17g30, ngày 9-5) tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam - địa điểm được tổ chức môn futsal (nam và nữ) ở SEA Games 31. Nhưng dự kiến vào ngày 7-5, HLV Trương Quốc Tuấn sẽ chốt danh sách 16 cầu thủ tranh tài ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức trên sân nhà.

Futsal nữ Việt Nam kết thúc tập huấn nước ngoài, gia nhập ‘làng’ SEA Games 31 ảnh 1 Đội tuyển nữ futsal Việt Nam di chuyển thẳng xuống Hà Nam để bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 31
Với việc Indonesia rút lui, lịch thi đấu môn futsal nữ ở SEA Games 31 đã rút ngắn thời gian tổ chức. Theo đó, Việt Nam lần lượt gặp Myanmar (ngày 15-5), Malaysia (ngày 17-5) và Thái Lan (ngày 19-5). Được biết, Malaysia sẽ có chuyến tập huấn 1 tuần ở TPHCM, bắt đầu từ ngày 3-5. Trong khi Thái Lan và Myanmar vừa tham dự giải tứ hùng do Hiệp hội Bóng đá Thái Lan tổ chức. Vì thế, Việt Nam đã có những thông tin về các đối thủ cạnh tranh cho tấm huy chương vàng (HCV) sắp tới.

“Đối thủ lớn nhất và cạnh tranh trực tiếp tấm HCV với Việt Nam là Thái Lan. Với 2 đối thủ còn lại là Malaysia và Myanmar, vì đã lâu không có các giải đấu của Đông Nam Á nên ban huấn luyện chưa có được những thông tin chính xác và cụ thể. Nhưng thông qua một số kênh thông tin và tự tìm hiểu, 2 đội này cũng có nhiều thay đổi về vị trí HLV, và họ thực sự cũng sẽ là những đối thủ khó chịu với chúng tôi. Bởi lịch thi đấu chúng ta có 3 lượt trận để xác định đội giành HCV nên toàn đội coi mỗi trận đấu như chung kết và cần phải tập trung tối đa”. ông Tuấn phân tích.

Tin cùng chuyên mục