Futsal Iran - Futsal Việt Nam (15g, ngày 4-10): Vượt ngưỡng bản thân

Gặp Iran - đối thủ sở hữu đẳng cấp vượt trội ở vòng tứ kết Giải futsal châu Á 2022 là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam khẳng định bản thân.

Đội tuyển futsal Việt Nam gặp thách thức cực đại mang tên Iran ở tứ kết. ẢNH: AFC
Đội tuyển futsal Việt Nam gặp thách thức cực đại mang tên Iran ở tứ kết. ẢNH: AFC

Nhà vô địch Iran đang xếp thứ 6 thế giới, từng vào bán kết Futsal World Cup 2016 và đã xưng vương 12/16 lần Futsal Asian Cup tổ chức. Việt Nam - hạng 40 thế giới chỉ ở mức khiêm nhường so với sự thống trị châu lục của đối thủ. Chính HLV Diego Giustozzi nhiều lần chia sẻ về mục tiêu đứng đầu bảng D của Việt Nam. Khi đứng đầu bảng đấu này, toàn đội mới tránh gặp Iran ở tứ kết. Nhưng thất bại 0-2 trước Nhật Bản tại lượt trận cuối vòng bảng khiến thử thách trở nên cực đại với Hồ Văn Ý cùng đồng đội.

Không bàn cãi khi đối thủ ở đẳng cấp cao hơn so với Việt Nam. Nhưng không vì thế mà thầy trò Giustozzi trùng xuống về mặt tinh thần lẫn chuyên môn. Giải giao hữu ở Thái Lan mới đây, việc để thua 1-3 trước Iran đã mở ra tín hiệu lạc quan cho giới mộ điệu nước nhà. Cơ hội tạo nên bất ngờ của toàn đội dù không cao, nhưng vẫn có đôi chút % tỉ lệ.

Trước tiên, Việt Nam phải gia cố chắc hơn nữa hàng thủ. Thủ môn Hồ Văn Ý không thể cứu thua mãi cho toàn đội. Ba bàn thua phải nhận trước Nhật Bản và Saudi Arabia vẫn còn vẹn nguyên giá trị với đại diện đến từ Đông Nam Á. Mà các ngôi sao đã và đang chơi bóng ở châu Âu của Iran như Oladghobad, Abassi, Tayebi hay Alireza Javan rất giỏi trong việc khai thác sơ hở của đối thủ. Hãy nhìn 24 bàn thắng sau 3 trận vòng bảng của đội futsal Tây Á khắc rõ.

Futsal Iran - Futsal Việt Nam (15g, ngày 4-10): Vượt ngưỡng bản thân ảnh 1 Hồ Văn Ý là điểm tựa hàng thủ của đội tuyển futsal Việt Nam
Tập trung cho hàng thủ, nhưng Việt Nam cần thêm độ sắc bén trên mặt trận tấn công. Bởi gặp Iran sẽ không có nhiều cơ hội cho toàn đội triển khai bóng, vì thế cần phải tận dụng triệt để. Nhưng quan trọng nhất, dù có điều chỉnh công lẫn thủ thì HLV Giustozzi phải giải toán hóc búa về điểm yếu tâm lý của học trò. Điểu khuyết này được ông thầy người Argentina chia sẻ với truyền thông trước khi sang Kuwait, và gặp đối thủ ở đẳng cấp cao như Nhật Bản, một số cầu thủ Việt Nam đã bộc lộ ngay vấn đề. Nhắc lại, toàn đội dù thua cách biệt 1 bàn trước Nhật Bản vẫn đứng đầu bảng D, nhưng đã đánh rơi cơ hội vì không giữ được sự tự tin.

Hai ngày chuẩn bị cho trận tứ kết không nhiều, nhưng ông Giustozzi sẽ có những căn dặn, chia sẻ thêm kinh nghiệm cho học trò. Nhưng quan trọng như ông chia sẻ: “Tôi tin tưởng các học trò của mình và họ cũng phải có niềm tin ở bản thân lẫn đồng đội”.

Khó khăn đang chờ Trần Văn Vũ, Hồ Văn Ý, Nguyễn Minh Trí... phía trước. Nhưng đã khoác lên màu cờ sắc áo Việt Nam, các tuyển thủ Việt Nam nhận thức rất rõ trách nhiệm chiến đấu vì hàng triệu người hâm mộ ở phía sau ủng hộ. Hy vọng, toàn sẽ phác thảo nên câu chuyện cổ tích trên đất Kuwait...

Tin cùng chuyên mục