Futsal HGK.Đắk Lắk: quyết tạo kỳ tích bằng... cây nhà lá vườn

Sở hữu một trong 4 tấm vé thông hành đến vòng chung kết (VCK) Giải futsal VĐQG 2021, đó là mục tiêu của chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk (HGK.ĐL) với 100% cầu thủ xứ bản địa đặt ra tại vòng loại.
Hưng Gia Khang Đắk Lắk đặt mục tiêu vượt qua vòng loại
Hưng Gia Khang Đắk Lắk đặt mục tiêu vượt qua vòng loại

HGK.ĐL sẽ cạnh tranh với 5 đội futsal khác tại vòng loại Giải futsal VĐQG diễn ra từ ngày 22 đến 28-3 tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk. Dù trong futsal luôn tồn tại chỉ số bất ngờ thế nhưng, với trình độ và đẳng cấp vượt trội không khó để Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng FC và Quảng Nam sở hữu ba tấm vé đi tiếp. 

Điểm tựa sân nhà và dàn cầu thủ “ăn tập” futsal từ nhỏ

 Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội HGK.ĐL, VietFootball và Luxury Hạ Lọng. Theo số đông chuyên gia nhận định, đại diện Tây Nguyên đang chiếm ưu thế bởi không chỉ được chơi trên sân nhà mà còn sở hữu 50% cầu thủ trẻ vốn có xuất phát điểm từ lò đào tạo Thái Sơn Nam tại Đắk Lắk, tức được “ăn tập” futsal từ nhỏ. So với VietFootball mỗi năm sẽ gom quân địa phương chủ nhà, hay Luxury Hạ Long tập hợp “dân tay ngang” thì rõ ràng, HGK.ĐL đang có gốc rễ vững chắc.  

 Giám đốc Điều hành Trần Ngọc Công thừa nhận với báo SGGPO: “Được chơi trên sân nhà là lợi thế cực kỳ lớn để HGK.ĐL có thể hoàn mục tiêu lọt vào VCK. Thi đấu dưới sự ủng hộ từ khán giả nhà sẽ giúp tinh thần của toàn đội tốt hơn và chúng tôi luôn xem bầu không khí ấy là điểm tựa vững chắc. Dẫu vậy, cũng là sức ép với các cầu thủ vốn chỉ mới 19, 20 tuổi. Nhưng tôi nghĩ, đó cũng là cách để tôi luyện bản lĩnh cho các bạn”.

Futsal HGK.Đắk Lắk: quyết tạo kỳ tích bằng... cây nhà lá vườn ảnh 1 Lực lượng của đội chủ yếu là "cây nhà lá vườn"

 Để lần đầu tiên giành được tấm vé tham dự VCK Giải futsal VĐQG 2021, thầy trò HLV Nguyễn Minh Hải cần kế hoạch dài hơi mà trong đó, rất nhiều bài toán khó đang chờ đón họ. Đội futsal trẻ tuổi này có thừa nhiệt huyết nhưng lại thiếu kinh nghiệm trận mạc. Mà muốn nâng cao kỹ, năng chiến đấu thì đòi hỏi các cầu thủ phải được cọ xát và thi đấu nhiều. 

 Khó khăn tìm quân xanh

 Dẫu vậy, không dễ để HGL.ĐK tìm ra được “quân xanh” chất lượng bởi khó khăn về khoảng cách về địa lý. Nếu “cái nôi” của futsal Việt đóng tại TPHCM thì Sanna Khánh Hòa, đội futsal gần với HGK.ĐL nhất lại đang trong quá trình “tái cơ cấu”. Vậy nên, đội futsal này tìm cách “quấn chiếu” bằng việc tích cực cho các cầu thủ đi đá “chầu”.  

 Ông Trần Ngọc Công cho biết thêm: “HGK.ĐL mới có năm thứ 2 tham dự hệ thống các giải Quốc gia và còn quá nhiều điều mới mẻ, nhất là vấn đề kinh nghiệm. Chúng tôi mới trải qua khoảng 7 trận đấu chuyên nghiệp tại mùa giải 2021 nên cần được thi đấu nhiều hơn. Thế nhưng, ban huấn luyện đang đối diện với những khó khăn trong việc tìm ra môi trường để cọ xát. Đội bóng chỉ có thể hỗ trợ các bạn tự cải thiện điểm yếu bằng việc tạo điều kiện cho ra ngoài chơi một số trận đấu phong trào”. 

Futsal HGK.Đắk Lắk: quyết tạo kỳ tích bằng... cây nhà lá vườn ảnh 2 Đội đang lên kế hoạch đá tập huấn trong những ngày tới để ráp đội hình

 Chỉ có thể tập “chay” và đá “chầu” trong quá trình chuẩn bị, HGK.ĐL phải đợi đến sát ngày khởi tranh vòng loại mới tìm được “quân xanh” ưng ý. Theo kế hoạch, đại diện Tây Nguyên sẽ có 1-2 trận giao hữu với Cao Bằng FC hoặc Tân Hiệp Hưng, khi các đội này đặt đến Đắk Lắk để làm quen với mặt sàn và điều kiện khí hậu tại địa phương.  

 Bên cạnh khó khăn trong việc tìm quân xanh, việc nghiên cứu hai đối thủ có thể cạnh tranh trực tiếp là VietFootball và Luxury Hạ Long là trở ngại tiếp theo của HGL.ĐL. Theo ông Công: “Chúng tôi khó nắm được thông tin đối thủ vì quân số của họ thay đổi liên tục, đặc biệt là VietFootball. Theo tôi biết, VietFootball sẽ tận dụng con người ở địa phương chủ nhà để tuyển quân. Mà Đắk Lắk rất mạnh ở sân 5 người, các cầu thủ chơi bóng với kĩ thuật cá nhân rất tốt. Toàn đội phải dè chừng với đối thủ này. Còn với thông tin của Luxury Hạ Long đúng là con số 0 với chúng tôi”.

 Tuy nhiên, lãnh đạo của HGK.ĐL rất tự tin vào năng lực của các học trò bất chấp còn rất nhiều khó khăn phải đối diện. “Chúng tôi đang sở hữu thế hệ cầu thủ trẻ đầy tài năng và chơi lên chơi trong thời gian gần đâu như Hồ Duy Hải, đội trưởng mới thay cho Phan Phao đã giải nghệ. Hải chơi đầy máu lửa, bản lĩnh và hy vọng cậy sẽ thúc đẩy đồng đội cùng đi lên. Bên cạnh đó còn có Nguyễn Đức Ty, Nguyễn Đức Thái... những cầu thủ trẻ chơi rất tốt và chúng tôi rất kỳ vọng”.

Tin cùng chuyên mục