Futsal Đông Nam Á chỉ có Thái Lan vào bán kết Asian Cup 2022

Đông Nam Á có 3 đại diện tranh tài ở vòng tứ kết Giải futsal châu Á (Futsal Asian Cup) 2022, nhưng chỉ Thái Lan giành quyền vào tốp 4 đội mạnh nhất.

Thái Lan là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào bán kết Futsal Asian Cup 2022
Thái Lan là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào bán kết Futsal Asian Cup 2022

Bốn trận tứ kết Futsal Asian Cup 2022 cùng diễn ra vào ngày 4-10 (giờ chủ nhà Kuwait), trong đó 3 cặp đấu có sự xuất của đại diện đến từ Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia và Thái Lan. Vài giờ sau thất bại 1-8 của Việt Nam trước nhà vô địch Iran, Indonesia cũng không tạo nên được bất ngờ khi gặp ứng viên Nhật Bản.  

Dẫu vậy, đội tuyển xứ Vạn đảo xứng đáng được ngợi ca về tinh thần thi đấu kiên cường và khiến Nhật Bản phải “toát mồ hôi” mới giành được chiến thắng 3-2. Thậm chí, Samuel Eko còn đưa Indonesia dẫn 1-0 trước khi đội nhà thua liền 3 bàn. Hiệp 2 còn 7 giây, Rizki rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Cao trào xảy ra khi trọng tài vừa cất tiếng còi mãn cuộc, Rio đã sút tung lưới Nhật Bản. Tiếc rằng, bàn thắng lại đến sau tiếng còi của trọng tài nên không được công nhận. Nếu có cơ hội dứt điểm sớm hơn 2-3 giây, Indonesia đã đưa trận đấu vào hiệp phụ.     

Indonesia chia tay Futsal Asian Cup 2022 đầy đáng tiếc, còn Nhật Bản vào bán kết gặp đội thắng trong cặp tứ kết cuối cùng giữa Uzbekistan và chủ nhà Kuwait (diễn ra vào lúc 0g ngày 5-10, giờ Việt Nam).

Sau 2 thất bại của Việt Nam và Indonesia, Thái Lan trở thành niềm hy vọng cuối cùng của futsal Đông Nam Á. Đội tuyển số 1 của khu vực cũng nghẹt thở đánh bại Tajikistan với tỉ số 3-2. Srirangpirot trở thành người hùng của Thái Lan khi ghi bàn thắng “vàng” vào đúng phút cuối cùng, qua đó giành vé vào bán kết gặp đối thủ rất mạnh Iran. Vòng bán kết Futsal Asian Cup 2022 diễn ra vào ngày 6-10.

Tin cùng chuyên mục