Fulham nhấn chìm Liverpool ở Anfield: Chiến thắng của lòng quả cảm

Liverpool đã ghi một cột mốc thảm hại trong lịch sử khi để thua trận thứ 6 liên tiếp trên sân nhà cho dù đối thủ là một Fulham đang vất vả trụ hạng. Sau lầm của Mohamad Salah đã giúp Fulham dẫn bàn trong hiệp đầu, khiến chủ nhà gánh chịu thất bại sau những nỗ lực tột cùng ở hiệp 2.
Mario Lemina đoạt bóng của Salah d9e363 ghi bàn thắng duy nhất ở Anfield
Mario Lemina đoạt bóng của Salah d9e363 ghi bàn thắng duy nhất ở Anfield

Với đội hình mong manh vì chấn thương, Klopp đã quyết định ém bớt các trụ cột cho trận luột vền vòng 16 đội Champions League với Leipzig vào thứ Tư tới. Ông buộc phải xếp đội hình 2 ra sân với Salah, và Jota trên tuyến đầu; Milner, Naby Keita, Wijnaldum, Shaqiri ở giữa sân và hàng thủ gồm thủ quân Robertson ‘bảo bọc’ 3 chú nhóc Nathaniel Phillips, Rhys Williams, Neco Williams.

Đội hình chắp vá, hệ thống 4-4-2 kim cương lại không thuần thục khiến thế công chủ nhà mờ nhạt, trong lúc hàng thù không theo kịp những mũi nhọn tốc độ của Fulham. Điển hình là Neco Williams ở cánh trái liên tục bị Lookman, Cavaleiro và Maja qua mặt khiến khung thành Alisson Becker liên tục chao đảo.

Nhưng Liverpool sẽ không thủng lưới nếu Mo Salah không chủ quan trong pha hỗ trợ phòng thủ phút 45. Sau một quả đá phạt bên cánh phải, bóng được Robertson phá ra, Salah đứng ở mép khu cấm đã chủ quan hứng ngực, để Mario Lemina lướt lên đoạt bóng và ra chân cực nhanh, đưa bóng vào sát cột khiến thủ thành Alisson không kịp cản phá.

Liverpool tăng tốc trong hiệp 2, nhưng họ chỉ thực sự gây nguy hiểm khi Sadio Mane vào sân phút 60 (thay Georginio Wijnaldum). Lối chơi của chủ nhà cũng gắn bó hơn khi Trent Alexander-Arnold và Fabinho xung trận, nhưng lối chơi quả cảm của Fulham với sự xuất sắc của cặp trung vệ Tochin Adarabioyo và Joachim Andersen bên cạnh thủ thành Areola đã giúp giữ nguyên tỷ số.

Fulham nhấn chìm Liverpool ở Anfield: Chiến thắng của lòng quả cảm ảnh 1 Thủ thành Areola đã xuất sắc giữ nguyên mành lưới
Fulham bất bại trận thứ 8 trên sân khách để bắt kịp đội đứng thứ 17 là Brighton với 26 điểm (xếp sau vì lọt lưới nhiều hơn 3 bàn), trong lúc Liverpool đã để thua trận thứ 6 liên tiếp trên sân nhà.

HLV Scott Parker của Fulham nhận xét: "Hiệp 1, tôi nghĩ chúng tôi hoàn toàn giống với những gì tôi muốn, Fulham chơi như một đội bóng hàng đầu. Cơ hội mà chúng tôi tạo ra, cách đội bám sát kế hoạch là rất xứng đáng với bàn mở tỷ số. Hiệp 2, bạn không có kế hoạch cho tình thế như vậy nhưng chúng tôi đã cho thấy một khía cạnh khác của mình: tính cách, sự kiên cường và lòng kiên trì. Tôi rất tự hào về đội hôm nay".

Cựu danh thủ Liverpool, Steve McManaman chỉ trích sai lầm của Klopp: “Tôi muốn ngợi khen Scott Parker. Nhưng việc lựa chọn đội hình là nguyên nhân thất bại cho Liverpool hôm nay, có quá nhiều thay đổi. Đừng trách đám trẻ ở phía sau, bởi ngay các cầu thủ lớn ở phía trước, họ có thể chơi ở đó cho đến… ngày mai mà cũng không ghi được bàn! Kế hoạch của Liverpool B là chơi giống như Kế hoạch A nhưng với nhân sự khác".

Tin cùng chuyên mục