Fulham chặn đứng mạch bất bại của Brighton

Tiền đạo Aleksandar Mitrovic tiếp tục truyền cảm hứng giúp tân binh Fulham ghi chiến thắng thứ 2 trong mùa giải, đồng thời buộc Brighton phải chịu thất bại đầu tiên trong ngày mà họ khát khao tìm kiếm chiến thắng để được tận hưởng cảm giác ngôi đầu.

Aleksandar Mitrovic tiếp tục truyền cảm hứng giúp Fulham bay bổng. Ảnh: Getty Images
Aleksandar Mitrovic tiếp tục truyền cảm hứng giúp Fulham bay bổng. Ảnh: Getty Images

Mitrovic đã ghi bàn thắng thứ 5 trong mùa giải mới khi anh phá vỡ thế bế tắc của trận đấu chỉ 3 phút sau giờ nghỉ. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 chân sút 27 tuổi người Serbia ghi cho Fulham tại các giải vô địch. Fulham tiếp tục gia tăng cách biệt khi Lewis Dunk đá phản lưới nhà ở phút 55. Brighton, đội có thể đã lên đỉnh Premier League lần đầu tiên nếu giành chiến thắng, đã gỡ lại một bàn ở phút 60 sau quả phạt đền tốt của Alexis Mac Allister. Nhưng, bất chấp những nỗ lực muộn, Brighton đã không thể xoay chuyển tình thế đành chịu thua 1-2.

Với kết quả này, Fulham giành điểm thứ 8 và tạm vươn lên vị trí thứ 6. Fulham lần đầu tiên giành được 8 điểm trở lên từ 5 trận đầu tiên của một mùa giải ở Premier League kể từ mùa 2012-2013 (9 điểm). HLV Marco Silva ca ngợi chân sút đang thăng hoa Mitrovic: “Mitrovic thật không thể tin được! Không chỉ vì những bàn thắng mà cậu ấy ghi được. Chúng tôi đang nhìn thấy nhiều điều từ cậu ấy hơn là những bàn thắng. Mitrovic không chỉ là một tay săn bàn cho chúng tôi. Tối nay cậu ấy thật không thể tin được. Cậu ấy đã giúp hậu vệ phải, cậu ấy cũng đã giúp hậu vệ trái. Cậu ấy đang thể hiện một tinh thần tuyệt vời! Tất nhiên, khi chúng tôi có bóng, chúng tôi phải giao bóng cho cậu ấy và tận dụng điều tốt nhất từ anh chàng này. Cậu ấy xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi”.

Trong khi Brighton vẫn ở vị trí thứ 4 với 10 điểm. Tuy nhiên, HLV Graham Potter khó có thể hài lòng khi chứng kiến Brighton chịu thất bại đầu tiên tại Premier League sau 10 trận: “Chúng tôi chơi dưới sức, Fulham đã chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi không tốt như có thể, và khi bạn chơi như vậy ở Premier League, điều đó có thể khó khăn”.

Ở các trận đấu khác trong đêm thứ ba. Bàn thắng đầu tiên của Luis Sinisterra ở Premier League đã giúp Leeds United gỡ hòa 1-1 trước Everton. Kết quả giúp Leeds United giành 8 điểm và vươn lên vị tí thứ 5, trong khi Everton tiếp tục không thắng ở mùa giải này và chỉ có 3 điểm từ 3 kết quả hòa. Trong khi đó, cú đánh đầu ghi bàn của Yoane Wissa ở phút 88 đã giúp Brentford giành kết quả hòa 1-1 tại Crystal Palace.

Tin cùng chuyên mục