Frankfurt đánh bại Rangers để đăng quang Europa League

Eintracht Frankfurt đã kết thúc 42 năm chờ đợi một chiếc cúp châu Âu. Đại diện bóng đá Đức giành chiến thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu trước Rangers sau kết quả hòa 1-1 trong trận chung kết Europa League vào thứ tư.

Eintracht Frankfurt đã kết thúc 42 năm chờ đợi một chiếc cúp châu Âu.
Eintracht Frankfurt đã kết thúc 42 năm chờ đợi một chiếc cúp châu Âu.

Tiền đạo người Colombia, Rafael Borre người đã ghi bàn gỡ hòa ở phút 69 cho Frankfurt, và cũng là người chuyển đổi thành công quả phạt đền quyết định để mang lại cho CLB chiếc cúp châu Âu đầu tiên kể từ UEFA Cup 1980 - tiền thân của Europa League. Chiến thắng này cũng đảm bảo một suất tham dự Champions League mùa tới cho Frankfurt, cũng là lần đầu tiên họ trở lại giải đấu cao nhất cấp CLB kể từ năm 1960 - khi thua Real Madrid trong trận chung kết Cúp C1 tại Glasgow.

Nếu phía Frankfurt có những cá nhân tỏa sáng, với thủ thành Kevin Trapp đã có một pha cứu thua xuất thần ở những phút cuối của hiệp phụ khi xoạc chân cản phá cú sút cận thành của Ryan Kent. Thủ môn kỳ cựu này cũng đã sử dụng chân trái của mình để cản phá quả phạt đền của Aaron Ramsey trong loạt đá luân lưu cân não. Thì phía đối diện Ramsey, cựu tiền vệ nổi tiếng của Arsenal và Juventus, đã vào sân ở những phút cuối cùng của hiệp phụ để được đá luân lưu, nhưng anh lại là người duy nhất thất bại.

Frankfurt đánh bại Rangers để đăng quang Europa League ảnh 1 Hình ảnh ấn tượng với “bức tường trắng” của các CĐV Frankfurt.

Tình huống đã mở ra màn ăn mừng hoành tráng của một “bức tường trắng” của các CĐV Frankfurt phía sau khung thành đối diện. Cũng đã có những màn ăn mừng cuồng nhiệt ở Đức khi những người hâm mộ Frankfurt đến chật kín sân vận động của CLB để xem trận chung kết. Frankfurt cũng trở thành đội thứ 3 bất bại trong cả hành trình Europa League sau Chelsea vào năm 2019 và Villarreal vào năm 2021.

Trong khi, đây là một kết quả đầy tiếc nuối cho Rangers, đội đã chơi tốt và vượt lên dẫn trước ở phút 57 nhờ công của Joe Aribo. Rangers đã không thể giành chức vô địch châu Âu đầu tiên kể từ khi nâng cao danh hiệu Cúp C2 năm 1972. CLB Scotland cũng để thua trận chung kết thứ 2 sau 14 năm, trước đó thua Zenit St.Petersburg ở UEFA Cup 2008.

Frankfurt đánh bại Rangers để đăng quang Europa League ảnh 2 Rangers tiếc nuối sau thất bại trên loạt sút luân lưu.

Tavernier, đội trưởng Rangers đánh giá: “Khác biệt là không lớn khi bạn tham gia vào giai đoạn này của giải đấu. Chúng tôi đã nỗ lực và làm tốt, nhưng chúng tôi đã để thủng lưới và sau đó Trapp đã cản phá xuất sắc Ryan Kent. Sau đó, anh ấy cũng thực hiện một pha cứu thua trong loạt luân lưu. Tất cả chúng tôi đều rất thất vọng”. Trung vệ Davis của Rangers nói thêm: “Đó sẽ là một trận đấu đau đớn. Chúng tôi biết sẽ khó khăn như thế nào để có thể trở lại trận chung kết một lần nữa”.

Đã xảy ra bạo lực bên ngoài sân vận động trước trận đấu, với việc người hâm mộ hai đội ném ghế và bàn vào nhau. Năm cổ động viên Đức đã bị tạm giữ vào đêm hôm trước sau một cuộc đối đầu với cảnh sát. Hơn 150.000 người hâm mộ đã đến thành phố phía nam Tây Ban Nha, hầu hết đều không có vé xem trận chung kết tại sân vận động có sức chứa 43.000 người.

Tin cùng chuyên mục