Frank Lampard: “Tôi là một chiến binh!”

Nhà cầm quân trẻ của Chelsea thề sẽ chiến đấu theo cách của mình để giúp đội thoát khỏi tình huống khó khăn hiện tại, và tin tưởng có thể đối phó với sức ép khủng khiếp hiện tại.

Frank Lampard thúc giục cầu thủ hóa chiến binh để giúp đội vượt qua khó khăn. Ảnh: Getty Images
Frank Lampard thúc giục cầu thủ hóa chiến binh để giúp đội vượt qua khó khăn. Ảnh: Getty Images

Tương lai của HLV Lampard đang bị đặt dưới sự hoài sau khi Chelsea trải qua 5 thất bại trong 8 trận gần nhất tại Premier League, chứng kiến đội rơi xuống vị trí thứ 8 và kém ngôi đầu đến 11 điểm. Nếu xét về việc The Blues từng chiếm ngôi đầu bảng vào tháng 12, thì rơi vào tình huống hiện tại khi chỉ giành được 7 trong 24 điểm tối đa (thắng 2 hòa 1 thua 5), cho thấy đội bóng của HLV Lampard đang gặp rắc rối lớn như thế nào.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ vốn giữ kỷ lục ghi bàn cho Chelsea, 211 bàn thắng, tin rằng tinh thần và kinh nghiệm từng có trong tư cách là một cầu thủ có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng này. HLV Lampard nhấn mạnh: “Trước hết, tôi là một chiến binh. Đó là cách tôi đã tạo dựng sự nghiệp với tư cách là một cầu thủ. Lúc này, tôi may mắn được dẫn dắt CLB mà tôi yêu mến và tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Tôi thích thực tế là nếu có những thời điểm khó khăn và bạn sẽ chiến đấu theo cách của mình để thoát khỏi chúng. Đó luôn là cảm giác tuyệt vời nhất trong bóng đá. Sẽ không phải sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-3-3 sẽ giúp chúng tôi giải quyết tình hình, mà chính là niềm đam mê, khát khao và sự đoàn kết của cả tập thể”.

Lampard đã giành được mọi danh hiệu lớn trong nước và châu Âu trong 13 năm khoác áo Chelsea. Nhưng giờ khi anh đã đi hết nửa bản hợp đồng 3 năm trong vai trò HLV, thì CLB vẫn đang sa sút về phong độ cũng như sự tự tin từ các cầu thủ. Mặc dù vậy, tin cho biết anh vẫn nhận được ủng hộ từ người hâm mộ, những người đang quyên góp tiền cho chiến dịch “In Frank We Trust” tại sân Stamford Bridge. HLV Lampard nói thêm: “Tôi thực sự đánh giá cao khi những người hâm mộ đã kết hợp với nhau để làm biểu ngữ đó”.

Chelsea chuẩn bị đối mặt với đại diện hạng Nhất, Luton trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục