Frank de Boer từ chức HLV tuyển Hà Lan

HLV tuyển Hà Lan Frank de Boer đã từ chức hai ngày sau khi đội bóng màu Da cam bị Cộng hòa Séc đánh bại 2-0 ở vòng 1/8 Euro 2020. Liên đoàn bóng đá Hà Lan KNVB thông báo vào thứ Ba.
HLV Frank de Boer đã không hoàn thành chỉ tiêu vào tứ kết Euro 23020
HLV Frank de Boer đã không hoàn thành chỉ tiêu vào tứ kết Euro 23020

KNVB thông báo: “Sau khi tham vấn chiều nay, đã có quyết định rằng hai bên sẽ thanh lý hợp đồng và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức”.

“Frank de Boer đã tuyên bố rằng ông ấy không muốn tiếp tục, điều này cũng phù hợp với điều khoản hợp đồng, trong đó yêu cầu Hà Lan phải giành suất vào tứ kết. Hợp đồng đó sẽ không được gia hạn”.

De Boer cho biết ông đã quyết định từ chức trước cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Hà Lan. "Trước cuộc họp đánh giá hợp đồng, tôi quyết định không tiếp tục làm HLV đội tuyển quốc gia. Mục tiêu đã không đạt được, điều đó rõ ràng".

Tuyển Hà Lan đã thắng 3 trận vòng bảng nhưng sau đó để thua CH Séc ở vòng knock-out. “Khi tôi được tiếp cận để trở thành HLV đội tuyển quốc gia vào năm 2020, tôi nghĩ đó là một vinh dự và thách thức, nhưng tôi cũng nhận thức được áp lực ập đến ngay từ khi được bổ nhiệm. Áp lực đó giờ đang tăng lên, và đó không phải là một tình huống lành mạnh đối với tôi, cũng như đối với đội tuyển ở vòng loại World Cup sắp tới".

Một cuộc thăm dò trên báo hôm thứ Ba cho thấy 90% người được hỏi cảm thấy De Boer nên ra đi. Ông đã làm điều nhạy cảm với tuyển Hà Lan khi từ bỏ lối chơi 4-3-3 truyền thống và thay vào đó là đội hình 5-3-2 tại Euro.

Ông đã gây ra sự chấn động lớn ở một quốc gia bị ám ảnh bởi cách chọn chiến thuật thi đấu. Trong khi De Boer dập tắt cuộc tranh luận nhờ đội tuyển giành chiến thắng ở vòng bảng, ông ngay lập tức bị đưa lên giàn hỏa sau thất bại hôm Chủ nhật, không chỉ vì từ bỏ "trường phái bóng đá Hà Lan" mà còn vì những quyết định thay người mà ông thực hiện trong trận đấu sau khi Matthijs de Ligt bị đuổi khỏi sân.

Giám đốc bóng đá KNVB Nico-Jan Hoogma cho biết: “Tôi phải tìm được người kế nhiệm sau khi tham khảo ý kiến nội bộ. Bắt buộc phải làm như vậy, bởi vì ngày 1-9 chúng tôi sẽ thi đấu vòng loại quan trọng gặp Na Uy ở Oslo”.

“Sự lựa chọn dành cho Frank hóa ra khác với những gì chúng tôi đã kỳ vọng”. De Boer tiếp quản tuyển Hà Lan, kế nhiệm Ronald Koeman hồi năm ngoái, ông chỉ thắng 8 trong số 15 trận cầm quân.

Trong lúc De Boer phải từ chức thì vì trí của HLV Didier Deschaqmps không hề bị ảnh hưởng sau khi tuyển Pháp cũng thất bại ở vòng 1/8 trước đối thủ dưới cơ như Thụy Sĩ.

Tin cùng chuyên mục