Frank de Boer cần có thời gian

Nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, HLV Frank de Boer đang là vị HLV có tỷ lệ bị sa thải cao nhất tại giải Ngoại hạng tính đến thời điểm hiện tại. 
Không thực có những màn trình diễn ấn tượng cùng với Crystal Palace chính là lý do khiến chiếc ghế HLV trưởng của chiến lược gia người Hà Lan lung lay hơn bao giờ hết.
Lỗ hổng từ chiến thuật
Thất bại 0-2 trước Swansea mới đây thực sự là hồi chuông cảnh báo với HLV Boer tại đội chủ sân Sehurst Park. Thủng lưới đến 6 bàn và không thể ghi được 1 bàn thắng nào chính là lý do khiến Crystal Palace hiện đang xếp vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, tệ thứ hai chỉ sau West Ham. 
Frank de Boer cần có thời gian ảnh 1 HLV Boer đang nhận khá nhiều áp lực từ dư luận sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục
Lối chơi tổng lực ưu tiên kiểm soát bóng và việc ưu tiên sử dụng sơ đồ chỉ với 3 hậu vệ dường như đang khiến chiến lược gia người Hà Lan gặp phải bế tắc. Sơ đồ chiến thuật của HLV Boer luôn ưu tiên khả năng kiểm soát của hàng tiền vệ, nơi được xem là mấu chốt quyết định trong chiến thuật của vị HLV 47 tuổi. Tuy nhiên, cựu HLV của Inter Milan chỉ thành công duy nhất một trong những trận đấu với Liverpool tại Premier League, nơi mà hệ thống tiền vệ của Crystal Palace đã chia cắt khá tốt những “vệ tinh” của The Kop và khiến họ chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. 
Còn với hai trận thua còn lại trước Huddersfield và Swansea, đoàn quân của HLV Boer dường như bộc lộ rõ mọi điểm yếu của mình khi đối đầu trước hai đội bóng thi đấu thuần chất Anh với lối chơi tạt cánh đánh đầu và ưu tiên trước những tình huống cố định. Theo thống kê từ Opta, trong 6 bàn thua Crystal Palace đã phải nhận tại Premier League đã có đến 4 bàn thắng mà đối thủ ghi bàn được từ tình huống cố định, điểm yếu vô cùng nguy hiểm mà HLV Boer chưa thể khắc phục với The Eagles.
Thiếu chiều sâu đội hình
Từng bị Inter Milan sa thải sau 85 ngày dẫn dắt, HLV Boer đang đứng trước việc lặp lại “vết xe đổ” tại Crystal Palace. Lối chơi chưa thực sự phát huy hiệu quả của HLV Boer một phần đến từ đội hình thiếu chiều sâu của đội bóng này. Những ngôi sao chủ lực như Christian Benteke, andros Townsend hay Wilfried Zaha vẫn chưa cho thấy sự hòa hợp với những chiến thuật mà chiến lược gia người Hà Lan đang áp dụng. HLV Frank de Boer cần những cầu thủ mới để phù hợp với lối chơi của mình khi khẳng định mới đây rằng: “Chúng tôi đang tìm kiếm thêm cầu thủ. Những người có thể thay đổi chất lượng đội bóng”.
Không chỉ khẳng định sẽ chiêu mộ thêm những cầu thủ phù hợp với triết lý chơi bóng của mình, vị HLV 47 tuổi còn nhấn mạnh ông và các cầu thủ cần thêm thời gian khi trả lời phỏng vấn trên Talksport rằng: “Tất nhiên nó là về chiến thắng, nhưng bạn không thể yêu cầu một HLV nào mới vào câu lạc bộ và có thể thay đổi triết lý của họ qua một đêm. Bạn phải cho họ thời gian để phát triển phong cách chơi. Crystal Palace đang có một đội hình tương đối tốt, bạn phải cho họ có thời gian để thích nghi hơn là chỉ trích họ”.

Tin cùng chuyên mục