France Football: Qua mặt Ronaldo, Messi là Cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới

Trong cuộc khảo sát của tờ France Football, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar vẫn là những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Nhưng Messi mùa này vẫn kiếm được nhiều hơn CR7 đến 13 triệu euro để chiếm ngôi số 1 thế giới.
France Football: Qua mặt Ronaldo, Messi là Cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới

Theo tờ France Football, cơ sở để tiến hành cuộc khảo sát thu nhập của cầu thủ dựa trên mức lương, thu nhập từ quảng cáo, truyền hình và tiền thưởng kiếm được mùa trước. Dựa vào đó, France Football tính toán tổng thu nhập hàng năm của ngôi sao Barcelona Lionel Messi là 131 triệu euro (141 triệu đô la).

Con số khổng lồ đó đặt ngôi sao người Argentina lên vị trí số 1, vượt trên Cristiano Ronaldo khi chân sút của Juventus có thu nhập 118 triệu euro.

Siêu sao người Brazil Neymar, người chuyển nhượng từ Barcelona sang PSG với giá kỷ lục thế giới năm 2017 là 222 triệu euro, cũng có thu nhập cao ngất khi kiếm đến 95 triệu euro mùa này để chiếm vị trí thứ 3, vượt xa người đứng thứ 4 thế giới hiện thời là Gareth Bale với thu nhập chỉ 38,7 triệu euro. Sau tiền đạo Real Madrid là Antoine Griezmann và Eden Hazard với thu nhập khoảng 38 triệu euro. 
Messi đã lọt vào top 3 kể từ năm 2013, và từ đấy đến nay chưa bao giờ anh tụt xuống vị trí thứ 4.

Theo tờ tạp chí Pháp, HLV người Argentina của Atletico Madrid là Diego Simeopne là nhà cầm quân được trả cao nhất thế giới với tổng thu nhập 40,5 triệu euro, xếp thứ 2 là Antonio Conte ở Inter Milan với 30 triệu euro, trong lúc Pep Guardiola ở Manchester City chỉ kiếm được 27 triệu euro.

Tin cùng chuyên mục