Fognini bị cấm tham gia 2 kỳ Grand Slam

Tay vợt tai tiếng người Ý Fabio Fognini mới vừa phải nhận thêm một án phạt khá nặng nề vì hành vi chửi trọng tài ở US Open 2017. Cụ thể, chồng của cựu tay vợt Flavia Pennetta (vô địch US Open 2015) sẽ bị cấm tham gia 2 kỳ giải Grand Slam, trong đó có 1 kỳ US Open, và bị phạt thêm khoản tiền 73 ngàn Bảng…

Fognini sẽ bị cấm ở 2 kỳ Grand Slam
Fognini sẽ bị cấm ở 2 kỳ Grand Slam

Trong một trận đấu vòng 1 ở US Open 2017, trận thua đối thủ đồng hương Stefano Travaglia, vì không hài lòng với những phát quyết của nữ trọng tài người Thụy Điển Louise Engzell, Fognini đã có những tranh cãi và phát ngôn rất gay gắt với bà này. Sau đó, Fognini đã chửi nữ trọng tài này là “gái điếm”, hành vi chửi bới vốn đã không được chấp nhận, giờ đây, nó càng trở nên phản cảm khi có sự phân biệt về giới tính trong câu chửi của Fognini.

Hành vi của Fognini khiến anh bị đuổi khỏi US Open 2017 ngay lập tức, anh thậm chí còn không được tham gia trận đánh đôi với người đồng đội Simon Bolleli và bị phạt ngay 18.500 Bảng Anh. Nhưng đó không phải là án phạt cuối cùng. Sau khi xem xét lại toàn bộ vụ việc, Ủy ban điều hành Grand Slam đã đưa ra một mức phạt bổ sung, qua đó, Fognini sẽ bị cấm tham gia 2 kỳ Grand Slam sắp tới, trong đó có 1 kỳ giải US Open. Nhiều khả năng, anh sẽ bị cấm tham gia Australian Open vào tháng Giêng năm sau, và US Open vào cuối năm sau. Fognini cũng phải đóng thêm 73 ngàn Bảng tiền phạt.

Dù vậy, án phạt của Ủy ban điều hành Grand Slam vẫn còn chừa cho tay vợt tai tiếng người Ý một con đường lùi, đây chỉ là một án phạt treo và nếu Fognini không tái phạm bằng những hành vi phản cảm trong tương lai, anh sẽ chỉ bị treo vợt ở 1 kỳ Grand Slam và tiền phạt sẽ được giảm xuống còn 36 ngàn Bảng.

Thông báo từ Ủy ban điều hành Grand Slam cho biết: “Quý ngài Fognini đã chấp nhận án phạt và sẽ không kháng cáo quyết định này. Anh ấy cũng đã bày tỏ sự hối hận về hành vi của mình ở US Open. Anh ấy cũng tin rằng, anh ấy sẽ thỏa điều kiện cần thiết để được ân giảm án phạt, cả án phạt tiền lẫn án cấm thi đấu ở Grand Slam”.

Sau hành vi ở US Open 2017, Fognini đã đối mặt với án phạt tiền nặng nhất lên đến… 190 ngàn Bảng. Sau đó, Fognini tỏ ra rất hối hận khi trả lời phỏng vấn của Sky Sports: “Tôi hiểu sự nghiêm trọng của hành vi của mình. Tôi biết tôi đã làm một chuyện rất nặng nề. Tôi đã khóc khi chỉ có một mình, tôi phải thừa nhận điều này. Tôi không bởi vì cuối cùng, tôi biết tôi không phải là kiểu người như vậy. Sẽ không có lần tiếp theo đâu”.

Fognini mói cưới Pennetta hồi tháng 6 năm ngoái. Anh và cô vợ còn nổi tiếng hơn anh, vì đã thắng Grand Slam ngay trước khi.. giải nghệ, đã có một cậu con trai hồi tháng 5 năm nay. Sau đó, Fognini tuyên bố, anh đã làm cha và đã trở thành một con người khác trên sân đấu. Rốt cuộc, “con người khác đó” lại tiếp tục thể hiện sự nóng tính và thiếu kềm chế của mình. Ở thời điểm hiện tại, Fognini và…. Nick Kyrgios là 2 tay vợt nam luôn tạo ra “thị phi” trên sân đấu.

Tin cùng chuyên mục