Foden tỏa sáng, Man.City gia tăng cách biệt 8 điểm

Phil Foden đánh dấu sự trở lại bằng cách ghi bàn thắng duy nhất giúp Man.City chiến thắng 1-0 trên sân của Brentford, đoàn quân của Pep Guardiola hiện đã nới rộng cách biệt thành 8 điểm so với đội nhì bảng Chelsea.

Phil Foden tỏa sáng giúp Man.City giành thêm chiến thắng hệ trọng. Ảnh: Getty Images
Phil Foden tỏa sáng giúp Man.City giành thêm chiến thắng hệ trọng. Ảnh: Getty Images

Foden đã không đá chính kể từ khi bị HLV Guardiola cảnh báo về hành vi ngoài sân cỏ, khi cầu thủ này và Jack Grealish được cho đã đến một hộp đêm trong thời điểm CLB tăng cường biện pháp an toàn ngăn chặn Covid-19. Nhưng khi được trở lại, tài năng người Anh đã thi đấu sôi nổi trong suốt diễn biến chặt chẽ tại Brentford. Trong đó, cú chạm bóng tinh tế ghi bàn ở phút 16 từ đường chuyền của Kevin De Bruyne đã tạo nên khác biệt duy nhất của trận đấu.

Man.City đã nối dài mạch thắng lên con số 10, khiến HLV Pep Guardiola có lần thứ 4 chứng kiến đội bóng của mình tạo nên mạch thắng dài như vậy. Trong lich sử Premier League, chưa có nhà cầm quân nào tạo nên quá 2 mạch thắng với 10 trận trở lên. Nhưng điều quan trọng hơn là chiến thắng này giúp Man.City cũng cố hơn cơ hội vô địch. Trong lịch sử giải Ngoại hạng, chưa đội bóng nào tạo cách biệt 8 điểm trở lên khi kết thúc năm mà bỏ lỡ chức vô địch - trước đó các đội đều tận dụng được lợi thế tương tự để đăng quang là Man.United các năm 1993-1994 và 2000-2001, Chelsea năm 2005-2006, Man.City năm 2017- 2018 và Liverpool vào năm 2019-2020.

HLV Guardiola đánh giá: “Chúng tôi đã chơi tốt và rất thông minh. Chúng tôi đã phạm một số lỗi không cần thiết, nhưng trong hiệp hai, chúng tôi đã tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi có một chiến thắng tốt và sẽ trở lại Manchester ngay trong đêm nay để phục hồi vì sẽ có trận đấu vào ngày 1-1. Chúng tôi sẽ gặp Arsenal và đó là một trận đấu khác. Nhưng hôm nay, tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Chúng tôi đang hoạt động tốt”.

Foden tỏa sáng, Man.City gia tăng cách biệt 8 điểm ảnh 1 HLV Pep Guardiola và các học trò tiếp tục hành trình chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Man.City đã nới rộng cách biệt thành 8 điểm so với đội nhì bảng Chelsea. Họ hơn 9 điểm so với đội thứ 3 là Liverpool, nhưng đang chơi nhiều hơn 1 trận. Ở vòng đấu cuối tuần này, nếu đoàn quân của HLV Guardiola tiếp tục đà thắng tại Arsenal vào thứ bảy, họ sẽ có cơ hội gia tăng hơn khoảng cách vì Chelsea sẽ tiếp đón Liverpool vào Chủ nhật.

Với việc Man.City vừa thắng trận thứ 20 trong 23 trận sân khách gần nhất tại Premier League, bao gồm cả 6 trận liên tiếp, thì giới quan sát tin rằng họ có nhiều khả năng vượt qua qua Arsenal để củng cố hơn cơ hội giành chức vô địch thứ 4 trong 5 mùa giải. Nhưng HLV Guardiola thận trọng: “Chúng ta chỉ mới ở cuối tháng 12 nên còn rất nhiều trận đấu khác. Chúng tôi đang dẫn trước 8 điểm nhưng phía trước vẫn còn tổng cộng 54 điểm để giành lấy. Chúng tôi cần duy trì nhịp điệu như hôm nay để giành chiến thắng. Còn 54 điểm để chơi, vì vậy tôi sẽ không đồng ý rằng cuộc đua vô địch đã kết thúc. Liverpool và Chelsea đều rất đặc biệt. Một đội là nhà vô địch châu Âu và đội kia là đối thủ lớn của chúng tôi trong nhiều năm. Chúng tôi cần bình tĩnh, hồi phục và trở lại London sau vài ngày nữa để gặp Arsenal, một đội bóng rất mạnh ở thời điểm này”.

Tin cùng chuyên mục