Foden thích thú với vai trò mới

Từng được mong chờ sẽ thay thế khoảng trống mà David Silva để lại ở trung tâm hàng tiền vệ, tuy nhiên, cú đúp giúp Man.City đánh bại chủ nhà Brighton 4-1 cho thấy rõ sự đa năng của Phil Foden và ngôi sao trẻ người Anh cũng đang tận hưởng vị trí mới trong mùa giải này.

Phil Foden đang phát triển mạnh mẽ kỹ năng ghi bàn của mình. Ảnh: Getty Images
Phil Foden đang phát triển mạnh mẽ kỹ năng ghi bàn của mình. Ảnh: Getty Images

Một lần nữa, HLV Pep Guardiola triển khai Foden ở vị trí tiền đạo trái tại Brighton vào thứ bảy, và ngôi sao 21 tuổi đã ghi cú đúp bàn thắng - chen giữa bàn mở tỷ số của Ilkay Gundogan và bàn thắng muộn của Riyad Mahrez - để giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 4-1, qua đó cũng trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Man.City ở Premier League mùa này với 3 pha lập công. Tính từ đầu mùa trước đến nay, không cầu thủ nào của Man.City ghi được nhiều hơn con số 20 bàn thắng của Foden trên mọi đấu trường.

Foden vẫn xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm, như anh đã chứng tỏ khi gây ấn tượng cùng đội tuyển Anh trước Andorra đầu tháng này. Nhưng có vẻ như ở Man.City, anh có thể tạo ra ảnh hưởng lớn hơn khi được giải phóng. “Tôi đang tận hưởng vị trí mới”, Foden nói trên BBC. “Tôi có thể lùi sâu, nhận bóng và thực hiện các đường chuyền. Nhưng đây là một vai trò mới đối với tôi và tôi có thể nói rằng tôi thực sự thích nó. Vị trí của tôi sẽ không cố định ở bất kỳ trận dấu nào. Đôi khi tôi ở vị trí cao hơn bình thường, nhưng ở trận đấu với Brighton hôm nay, khi họ tổ chức tranh chấp mạnh mẽ ở giữa sân nên tôi đã lùi sâu hơn một chút, và tôi nghĩ điều đó giúp chúng tôi chiếm ưu tế hơn về quân số”.

Khi Kevin De Bruyne vẫn chưa tìm lại phong độ sung mãn nhất, Foden chắc chắn là cái tên nổi bật nhất trong đội hình Man.City. Ngôi sao người Anh đã chơi rất hay trong 2 trận đấu lớn nhất mùa này là hòa 2-2 tại Liverpool và thắng 1-0 trên sân Chelsea. HLV Guardiola đánh giá về tài năng trẻ mà ông đã quá nhiều lần ngợi khen: “Phil có thể chơi tiền vệ cánh trái và phải, đó là một vị trí tốt cho cậu ấy. Nhưng thực tế Phil là mẫu cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt là ở tuyến trên. Sẽ là lãng phí nếu không khai thác chất lượng và sự chính xác của cậu ấy. Phil đã có nhiều cơ hội ghi bàn trong những trận gần đây nhưng cậu ấy còn trẻ và sẽ tiếp tục cải thiện”.

Foden thích thú với vai trò mới ảnh 1 Man.City vẫn đang tiếp tục thể hiện sức mạnh của nhà vô địch. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 4-1 tại Brighton tạm thời giúp Man.City vượt qua Liverpool để chiếm vị trí nhì bảng, kém 2 điểm so với ngôi đầu của Chelsea. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá thêm khi mạch trận bất bại kéo dài lên con số 8: “Chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu này bởi vì chúng tôi có những cầu thủ giỏi, không phụ thuộc nhiều từ quyết định của HLV. Người thoải mái nhất trong trận đấu của chúng tôi là thủ môn, còn lại tất cả đều cực kỳ năng nổ. Quan trọng nhất là khi có bóng, họ biết chính xác mình phải làm gì”.

Tin cùng chuyên mục