Foden sẵn sàng “hy sinh” vì mùa cuối của huyền thoại David Silva

Tiền vệ trẻ Phil Foden đang từng bước khẳng định là sự thay thế xứng đáng vị trí mà David Silva để lại sau mùa giải 2019-2020, tuy nhiên, anh khẳng định sẽ tiếp tục kiên nhẫn trong mùa giải bản lề này.

Phil Foden đang nhận được sự tin tưởng lớn từ HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Phil Foden đang nhận được sự tin tưởng lớn từ HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Với bản hợp đồng mới 6 năm ký hồi cuối năm ngoái, tài năng 19 tuổi người Anh rõ ràng đã nhận được sự tín nhiệm của HLV Pep Guardiola. Mùa qua, dù vào sân từ ghế dự bị ở 15/29 trận cho Man.City, nhưng Foden thật sự đã tạo được dấu ấn khá rõ nét với 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Vì vậy hồi tháng 6, sau khi David Silva tuyên bố mùa giải 2019-2020 sẽ là cuối cùng của anh tại Man.City - cũng sẽ là tròn 10 năm tay nhạc trưởng 33 tuổi người Tây Ban Nha gắn bó với sân Etihad - thì cái tên Foden được kỳ vọng sẽ có cơ hội thể hiện nhiều nhằm tạo sự sẵn sàng để thay thế thần tượng của mình sau đó.

Tuy nhiên, mới đây Foden - một trong những niềm tự hào của học viện bóng đá trẻ Man.City - tiết tộ về mục tiêu: “Thật buồn khi biết David sẽ rời đi. Tôi không muốn nghĩ nhiều về những ngày Man.City không còn anh ấy vì tôi không bao giờ muốn điều đó xảy ra. Nhưng may mắn là David vẫn ở đây mùa này và chắc chắn vẫn sẽ thể hiện những phẩm chất đặc biệt của mình. Vì vậy, mục tiêu của tôi là cố gắng học càng nhiều càng tốt từ anh ấy, một trong những cầu thủ vĩ đại của CLB này”.

Foden sẵn sàng “hy sinh” vì mùa cuối của huyền thoại David Silva ảnh 1 Nhưng anh cần phải nhọc hỏi nhiều để hy vọng thay thế vị trí mà David Silva để lại. Ảnh: Getty Images

David Silva là huyền thoại của Man.City, sau 9 năm giúp CLB làm nên kỷ nguyên thành công bật nhất lịch sử với 4 danh hiệu Premier League, 2 FA Cup và 4 Cúp Liên đoàn. Với Phil Foden, được chọn để thay thế vì trí của thần tượng chắc chắn sẽ tạo áp lực rất lớn. Tuy nhiên, tài năng người Anh ít nhất sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ HLV Guardiola - người qua việc không nhắm đến bổ sung ở vị trí tiền vệ tấn công đã phần nào nói rõ ý định đó.

Foden cũng hé lộ về sự ủng hộ anh nhận được từ nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong chuyến du đấu châu Á hiện tại: “HLV nói với tôi rằng cần phải nỗ lực tập luyện và hoàn thiện. Pep luôn đòi hỏi khắt khe, ông chỉ trao cơ hội cho những người có thể hiện tốt nhất. Vì vậy, nhiệm vụ của tôi là phải đảm bảo cho ông ấy thấy được khả năng và từ đó nhận lại cơ hội của mình”.

Tin cùng chuyên mục