Foden được thừa nhận vị thế ngôi sao ở Man.City

Tiền vệ Phil Foden sẵn sàng bước chân vào hàng ngũ những ngôi sao hưởng lương cao nhất Man.City khi anh sẽ nhận 200.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới, tức cao gấp 3 so với mức lương hiện tại.

Phil Foden bước vào hàng ngũ những ngôi sao hưởng lương cao nhất Man.City. Ảnh: Getty Images
Phil Foden bước vào hàng ngũ những ngôi sao hưởng lương cao nhất Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 22 tuổi, người cuối mùa qua có năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, đã sẵn sàng cam kết tương lai lâu dài với sân Etihad. Thực ra, Man.City đã muốn trao cho Foden bản hợp đồng mới hồi năm ngoái, nhưng bị đình hoãn khi cố vấn pháp lý đáng tin cậy của anh là Richard Green qua đời. Được biết, Foden sẽ ký hợp đồng mới đến năm 2027, hưởng lương 200.000 bảng/tuần - cao hơn con số 150.000 bảng so với đề nghị vào năm ngoái, và hơn gấp 3 so với mức 65.000 bảng/tuần trong hợp đồng hiện tại.

Foden là sản phẩm ưu tú trưởng thành từ Học viện đào tạo trẻ của Man.City ở nhiều vị trí khác nhau. Dưới sự nhào nặn của HLV Pep Guardiola, tài năng người Anh đều chơi tốt khi chơi ở các vị trí tấn công biên, hay số 9 “ảo” cũng như chơi khá hay ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong 2 mùa giải gần nhất, anh trở thành nhân tố chính giúp Man.City thắng 2 chức vô địch Premier League gần nhất, cũng như ít nhất đều vào được bán kết Chamions League. Sự thừa nhận cũng rất rõ ràng qua việc được Premier League và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (FPA) vinh danh Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong 2 mùa liên tiếp. Foden cũng trở thành một cầu thủ thường xuyên trong đội hình tuyển Anh.

Foden được thừa nhận vị thế ngôi sao ở Man.City ảnh 1 Rodri cũng được trao một hợp đồng mới và đãi ngộ vượt bậc. Ảnh: Getty Images

Song song với đó, Man.City cũng sẵn sàng trao cho tiền vệ chủ chốt Rodri một hợp đồng mới và đãi ngộ vượt bậc. Cũng như Foden, Rodri cũng còn 2 năm trong hợp đồng hiện tại. Tiền vệ trung tâm 26 tuổi người Tây Ban Nha được mua về từ Atletico Madrid mua với giá 62,5 triệu bảng vào năm 2019, và nhanh chóng thay thế Fernandinho trở thành “ông chủ” mới giữa sân. Rodri hiện nhận mức lương 125.000 bảng/tuần, và tin cho biết không gặp rắc rối về các điều khoản mới.

Hiện tại, hưởng lương cao nhất đội hình Man.City là ngôi sao số 1 Kevin De Bruyne, cùng tiền đạo tân binh Erling Haaland vào khoảng 375.000 bảng/tuần.

Tin cùng chuyên mục