Floyd “Money” Mayweather: Đòi “chỉ giáo” Doentay Wilder đánh bại Tyson Fury, sẽ là “đại sư phụ” trong tương lai?

Trong tương lai gần, rất có thể giới mộ điệu sẽ có cơ hội nhìn thấy hình ảnh của Floyd “Money” Mayweather tái xuất hiện trên sàn đài, nhưng không phải là giữa sàn đấu mà ở một góc đài, hò hét và “chỉ giáo” các đệ tử của mình. “Money” Mayweather vừa đòi “chỉ giáo” Deontay Wilder “áo giáp” để giúp anh này đánh bại Tyson Fury “giận dữ”…

Mayweather tập luyện cùng chú Roger khi ông này còn sống
Mayweather tập luyện cùng chú Roger khi ông này còn sống

Khi trận “Tyson Fury vs Deontay Wilder III”, trận “tái chiến của tái chiến” giữa 2 gã khổng lồ bự con nhất của làng đánh quyền hạng nặng sắp sửa diễn ra, khắp bốn phía, những quân sư chỉ kế, đòi chỉ giáo cho cả 2 phía đồng loạt xuất hiện. Nhưng không phải ai cũng sở hữu lời khuyên có trọng lượng thật sự. Riêng đối với “Money” Mayweather, hẳn sẽ khác!

Cựu võ sĩ khét tiếng đã giải nghệ với thành tích tuyệt đối 50-0, dù thi thoảng vẫn quay lại sàn đài “lượm tiền tỷ” với những trận giao hữu - biểu diễn, tuyên bố: “Nếu như tôi huấn luyện cho Wilder, tôi có thể dạy cho anh ta cách giành được chiến thắng”. Liệu Mayweather có thể chỉ ra cách giúp Wilder “báo thù” Fury? Chuyện đó không bao giờ xảy ra…

Tuy nhiên, cho dù nó xảy ra, thì một người như Fury “giận dữ” cũng đã sẵn sàng cho mọi tình huống. Võ sĩ cao 2 mét 06 người Anh, quê ở Manchester, phản hồi về thông tin Floyd “Money” đòi chỉ giáo cho Wilder trên tài khoản Twitter của mình: “Floyd Mayweather à, không cần biết anh chỉ giáo cho anh ta những gì, tôi vẫn đập nát anh ta!”.

Thời gian gần đây, “Money” Mayweather vẫn hay nói về kế hoạch trở thành một HLV quyền Anh chuyên nghiệp, bên cạnh công việc là một ông bầu. “Độc cô cầu bại” một thời từng đăng tải một video-clip khá dài với những chia sẻ: “Đây là ngày làm việc đầu tiên của tôi với cháu trai 14 tuổi, cậu nhóc tuyệt đối chẳng biết chút gì về quyền Anh cả"

"Đây cũng là lần thứ 2 tôi dạy người khác cách xỏ găng và thi triển quyền thế. Lần đầu tiên là với con trai cả của tôi, tôi cũng có đăng tải video về buổi tập đó gần đây. Như là nhiều bạn đã biết, tôi từng được thọ giáo rất nhiều “đại sự phụ” tuyệt vời, bao gồm cả cha của tôi và chú của tôi nữa”.

“Khi mà Chú Roger của tôi mới qua đời gần đây, tôi cảm thấy bản thân mình được truyền cảm hứng để giúp đỡ cho những người xung quanh, theo cùng cái cách mà họ đã ở đó, và dành thời gian cho tôi, trong suốt sự nghiệp đánh quyền của tôi. Trong thời điểm khi mà chúng ta đang phải tạo ra khoảng cách so với những người khác, điều đó cho phép tôi nghĩ ngợi về cách tạo ra sự khác biệt cho cuộc đời của những người khác, trợ giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Một HLV đích thực luôn luôn muốn những gì tốt nhất cho các võ sĩ của mình và cố gắng thúc đẩy họ, dẫn dắt họ phát huy hết những khả năng có thể tốt nhất…”.

“Tôi vẫn còn khá mới mẻ trong công việc huấn luyện người khác, kể từ khi tôi đứng ở một bên của võ sĩ và giúp họ đeo găng đánh quyền. Một võ sĩ có thể gây ấn tượng khi đeo găng tập luyện nhưng điều đó không khiến anh ta trở thành một đấu sĩ cừ khôi".

"Một HLV cũng vậy, ông ta có thể gây ấn tượng trong các buổi tập nhưng chưa chắc trở thành một sư phụ giỏi khi chỉ giáo cho võ sĩ mình ở bên góc đài. Từ đó, tôi đã có mục tiêu mới của mình, đó là giúp cho người khác đạt được kiểu phiên bản tốt nhất của bản thân và tự tin tiến lên với điều đó. Tôi muốn gây ấn tượng cho những người xung quanh, cho họ thấy tiềm năng”.

“Trải qua giai đoạn giãn cách xã hội vừa rồi, tôi đã thấy được tầm quan trọng của sự đoàn kết và giúp đỡ người khác phát triển. Tôi muốn thực hiện vai trò của mình trên trái đất này, cho phép mọi người nhìn thấy tiềm năng của bản thân mình để chia sẻ với thế giới"

"Tôi vẫn còn khá mới với cộng việc huấn luyện cho người khác, và đến giờ, tôi vẫn chỉ làm việc với những người chưa hề có kinh nghiệm gì về quyền Anh, do đó, cả người huấn luyện lẫn người tập luyện đều đang cùng nhau phát triển. Nhưng tôi hứa với các bạn, tôi sẽ là một trong những HLV giỏi nhất thế giới. Để truyền cảm hứng và được truyền cảm hứng!”.

Tin cùng chuyên mục