Florian Thauvin phải hơn 80 triệu euro?

Trước lượt trận cuối cùng Ligue 1, Chủ tịch Marseille, Jacques-Henri Eyraud đã “làm giá” ngôi sao Florian Thauvin của mình khi quả quyết là dù có trả 80 triệu Euro ông cũng không bán! Liệu Thauvin có thật đắt giá đến vậy hay không?
Florian Thauvin
Florian Thauvin

Marseille vẫn còn cơ hội lấy vé dự Champions League mùa sau nếu như họ thắng Amiens ở lượt trận cuối cùng của Ligue 1 mùa giải 2017-2018, còn Lyon không thể thắng Nice ở trận đấu diễn ra cùng giờ tối Chủ nhật (20-5). Ngay trước thời điểm lượt trận cuối cùng diễn ra, Chủ tịch Marseille, Jacques-Henri Eyraud đã “lượn lờ” đối tác.

Ông Eyraud bảo rằng Marseille đang thu hút sự quan tâm của cầu thủ và người đại diện cầu thủ nhiều hơn bởi thành tích thi đấu khá ấn tượng, nhất là sau khi vào tới trận chung kết Europa League (thua Atletico Madrid 0-3). Chẳng hạn như ông Eyraud cho biết Marseille đang cố chiêu mộ Mario Balotelli từ Nice. Đó cũng là chiêu kích của Eyraud với tiền đạo Ý bởi Nice sẽ chiến với Lyon. Nice thắng được Lyon thì cửa Marseille dự Champions League quá rộng. Balotelli tới Marseille cũng là thỏa ước mơ được đá Champions League.

Một mặt “vuốt ve” Balotelli cho trận Lyon – Nice, một mặt Eyraud “làm giá” Florian Thauvin. Ông Eyraud bảo rằng chuyện Thauvin rời Marseille là không hề xảy ra cho dù đối tác có trả tới 80 triệu euro đi nữa. Nhiều người nhận định đó là cách Eyraud buộc các đối tác muốn mua Thauvin phải đặt cái giá hơn 80 triệu euro.

Thauvin đã 25 tuổi, anh khoác áo Marseille năm 2013, rồi chuyển sang chơi cho Newcastle năm 2015 trước khi đem cho Marseille mượn năm 2017. Anh chỉ mới nổi lên mùa này trong đội hình của HLV Andy Garcia khi ghi 22 bàn ở Ligue 1. Trong trận chung kết Europa League với Atletico Madrid, Thauvin cho thấy vẫn còn rất non và thực sự tịt ngòi sau khi đội trưởng Dimitri Payet rời sân.
Một cầu thủ chạy cánh không quá xuất sắc làm sao có giá đến 80 triệu Euro. Eyraud quả là thích nói đùa.

Tin cùng chuyên mục