Filippo Ganna lần thứ tư lập kỷ lục thế giới Individual Pursuit

Tay đua người Italia Filippo Ganna đã xuất sắc xô ngã kỷ lục thế giới nội dung Individual Pursuit (đuổi bắt cá nhân) nam tại Giải vô địch xe đạp lòng chảo thế giới 2022 đang diễn ra tại Saint-Quentin-en-Yvelines (Pháp).

Filippo Ganna mừng chiến thắng nội dung Individual Pursuit
Filippo Ganna mừng chiến thắng nội dung Individual Pursuit

Nội dung Individual Pursuit nam quy tụ gần như đầy đủ những tay đua xuất sắc nhất trên thế giới. Tuy nhiên, hai tay đua Italia là Filippo Ganna và Jonathan Milan đã chứng tỏ ưu thế khi chiếm cả hai vị trí đầu tiên trong tổng số 25 tay đua của vòng đấu loại để cùng nhau bước vào chung kết. Hai vị trí tiếp theo tranh HCĐ là Daniel Bigham   (Vương quốc Anh) và Ivo Oliveira (Bồ Đào Nha).

Guồng chân mạnh mẽ của Filippo Ganna

Và màn đấu chung kết 4km giữa hai tay đua Italia đã thực sự diễn ra hấp dẫn. Ở km đầu tiên, Jonathan Milan mới là người dẫn đầu với thời gian 1 phút 6,120 giây, nhỉnh hơn 1,351 giây so với Filippo Ganna. Nhưng đến km thứ hai, Filippo Ganna đã có màn tăng tốc ấn tượng khi chỉ mất 57,967 giây để dẫn ngược Jonathan Milan.

Kể từ đó, Filippo Ganna liên tục nới rộng khoảng cách trong khi Jonathan Milan có dấu hiệu buông xuôi trong phần còn lại của màn đấu chung kết. Tuy nhiên, Filippo Ganna không chỉ hài lòng với chiếc HCV mà anh còn muốn giành lại kỷ lục thế giới của mình bị tay đua người Mỹ Ashton Lambie xô ngã tháng 8-2021.

Thành tích của Filippo Ganna

Thế nên, Filippo Ganna đã nỗ lực tăng tốc vô cùng ấn tượng và kết thúc km cuối cùng với thành tích chỉ 56,844 giây trong những tràn pháo tay đầy phấn khích của khán giả. Chung cuộc, Filippo Ganna đã vượt qua người đồng hương Jonathan Milan (4 phút 3,790 giây) để giành HCV thế giới với tổng thành tích 3 phút 59,636 giây, đạt tốc độ trung bình lên đến 60,091km/h.

Filippo Ganna lần thứ tư lập kỷ lục thế giới Individual Pursuit ảnh 3 Filippo Ganna (giữa) mặc áo cầu vồng của nhà vô địch thế giới

Thành tích này cũng giúp Filippo Ganna xô ngã kỷ lục thế giới hiện tại của Ashton Lambie (3 phút 59,930 giây) và cũng là người thứ hai trong lịch sử hoàn thành 4km nội dung này dưới 4 phút. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp Filippo Ganna phá kỷ lục thế giới nội dung Individual Pursuit nam.

Hồi tuần trước, Filippo Ganna cũng đã lập kỷ lục thế giới UCI Hour Record (kỷ lục đạp xe xa nhất trong một giờ đồng hồ) với thành tích 56,792km tại Thuỵ Sĩ.

Filippo Ganna lần thứ tư lập kỷ lục thế giới Individual Pursuit ảnh 4  Filippo Ganna lập kỷ lục UCI Hour Record

“Tôi nghĩ mình đã có một tuần tuyệt vời. Tôi đã cố gắng làm một điều gì đó thật đặc biệt và tôi nghĩ rằng tôi đã thực hiện được một trong những ước mơ của mình. Tôi đã cố gắng thực hiện kỷ lục UCI Hour Record và kỷ lục Individual Pursuit. Bây giờ là thời điểm để tôi ăn mừng chiến tích hai kỷ lục thế giới trong một tuần của mình”, Filippo Ganna chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục