FIFA tiếp tục đánh giá cao Nguyễn Văn Hiếu

Sau khi công bố cuộc thi bình chọn Bàn thắng đẹp nhất vòng đấu bảng mà phần thắng thuộc về ala Nguyễn Văn Hiếu, LĐBĐ thế giới (FIFA) tiếp tục đánh giá cao cầu thủ này khi đưa anh vào tốp 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại VCK futsal World Cup 2021.

Nổ lực dẫn đến bàn thắng đẹp vào lưới đội Panama của Văn Hiếu. Ảnh: FIFA
Nổ lực dẫn đến bàn thắng đẹp vào lưới đội Panama của Văn Hiếu. Ảnh: FIFA

Với gương mặt non trẻ, nhưng lại sở hữu lối chơi già dặn, Văn Hiếu được FIFA đánh giá cao về màn trình diễn sau ba trận đấu tại vòng bảng của đội tuyển futsal Việt Nam. Trước khi bước vào vòng đấu knock-out, FIFA đã có bài viết giới thiệu về 5 cầu thủ trẻ được vinh danh tại giải lần này.

Ngoài Văn Hiếu, 4 cầu thủ trẻ còn lại được FIFA vinh danh là Zicky (Bồ Đào Nha), Khusniddin Nishonov (Uzbekistan), Leozinho (Brazil) và Youssef Jouad (Morocco). Văn Hiếu được xem là phát hiện mới của futsal Việt Nam và là trụ cột của đội tuyển trong tương lai.

Trước đó, sau khi kết thúc vòng bảng, FIFA cũng tiến hành cuộc thi bình chọn bàn thắng đẹp nhất. Qua đó, siêu phẩm của Nguyễn Văn Hiếu trong trận Việt Nam thắng Panama 3-2 đã dẫn đầu một cách áp đảo. Ở bàn thắng đó, Văn Hiếu đã dốc bóng nhanh từ giữa sân qua hai cầu thủ Panama rồi thủ môn đội này trước khi đưa bóng vào góc hẹp.

"Pha dắt bóng tuyệt vời", đó là tên gọi mà FIFA đặt cho tình huống dẫn đến bàn thắng của Văn Hiếu. Bàn thắng của Văn Hiếu đã giành được hơn 27.000 lượt bình chọn, vượt xa các đề cử khác của Raul Gomez (Tây Ban Nha – 209 lượt), Anaskhon Rakhmatov (Uzbekistan - 184), Andre Coelho (Bồ Đào Nha - 183).

Tin cùng chuyên mục