FIFA sẵn sàng dốc tiền cứu bóng đá thế giới

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino mới đây nêu rõ 3 ưu tiên đối với bóng đá thế giới trong dịch Covid-19: là sức khỏe của mọi người, hỗ trợ tài chính cho các CLB bị khủng hoảng và vạch ra kế hoạch cho tương lai.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cam kết hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cam kết hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính. Ảnh: Getty Images

Theo người đứng đầu bóng đá thế giới, hiện FIFA đã sẵn sàng sử dụng nguồn dự trữ tiền mặt của mình để giúp các CLB. Trong báo cáo tài chính gần nhất, thì ngân quỹ của FIFA hiện dự trữ khoản tiền mặt lên đến 2,7 tỷ USD. Chủ tịch Infantino tuyên bố: “FIFA ngày nay đang ở trong tình trạng tài chính rất mạnh mẽ. Nhưng khoản dự trữ này của chúng tôi không phải là tiền của FIFA. Đó là tiền của bóng đá. Vì vậy, khi bóng đá cần, chúng tôi phải nghĩ những gì chúng tôi có thể làm để giúp đỡ. Đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của FIFA. Bạn phải biết rằng chúng tôi sẽ ở bên cạnh và cùng nhau tìm giải pháp. Bạn sẽ không bao giờ cô đơn, thế giới sẽ biết tiền đi đâu và quan trọng không kém, tại sao tiền lại đến đó”.

Dịch bệnh đã làm đảo lộn hoàn toàn bóng đá thế giới, tất cả các giải đấu lớn của châu Âu như ở Anh, Tây Ban Nha, Pháp đã bị hoãn vô thời hạn, trong khi Serie A của Italy bị đình hoãn cho đến ít nhất ngày 13-Tư, còn Bundesliga ở Đức là 30-4. Chủ tịch FIFA tiết lộ rằng quá trình tham vấn đã được tiến hành để đánh giá toàn bộ tác động về mặt tài chính vì Covid-19, nhưng nhấn mạnh rằng việc khởi động lại các giải đấu chỉ là thứ yếu, sau vấn đề sức khỏe của công chúng.

Chủ tịch Infantino nói thêm: “Ưu tiên hàng đầu, là nguyên tắc và là thứ chúng tôi sẽ sử dụng cho các giải đấu của mình và khuyến khích mọi người tuân theo: đó là sức khỏe phải trên hết! Không giải đấu hay trận đấu nào đáng để mạo hiểm bằng một mạng người. Sẽ là vô trách nhiệm hơn khi buộc các cuộc thi phải tiếp tục nếu mọi thứ không an toàn 100%. Nếu phải chờ thêm một chút nữa, chúng ta vẫn phải kiên nhẫn. Chúng ta không chấp nhận bất kỳ rủi ro nào”.

Tin cùng chuyên mục