FIFA đình chỉ Liên đoàn bóng đá Ấn Độ

Tổ chức điều hành bóng đá thế giới (FIFA) đêm thứ hai đã ban hành lệnh cấm vô thời hạn đối với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF), với lý do có sự “ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ 3” đối với Cơ quan điều hành bóng đá nước này.

Đội tuyển Ấn Độ sẽ bị đình chỉ vô thời hạn.
Đội tuyển Ấn Độ sẽ bị đình chỉ vô thời hạn.

Án phạt của FIFA là phản ứng mạnh mẽ nhất sau khi Tòa án tối cao Ấn Độ liên tiếp có những quyết định liên quan đến AIFF. Đầu tiên là hồi tháng 5, tòa ra phán quyết giải thể AIFF và định một Hội đồng lâm thời để điều hành. Mới nhất vào ngày 3-8, một phán quyết khác lệnh phải tổ chức bầu cử Ban chấp hành mới trước ngày 29-8. Điều này hoàn toàn trái với các nguyên tắc của FIFA, đó là mọi hoạt động liên quan đến bóng đá phải được quyết định bởi nhưng tổ chức điều hành bóng đá, không cho phép bất kỳ sự can thiệp của luật pháp và chính trị.

Trong phán quyết của mình, FIFA nhấn mạnh lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức. Đồng nghĩa, Ấn Độ không thể tham dự tất cả các giải bóng đá quốc tế từ cấp CLB cho đến đội tuyển, trong khi tư cách chủ nhà World Cup U17 nữ - dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến ngày 30-10 tới - cũng đang bị đe dọa.

FIFA cho biết thêm: “Án cấm chỉ được dỡ bỏ sau khi lệnh thành lập Hội đồng lâm thời bị bãi bỏ và AIFF giành lại toàn quyền kiểm soát các công việc hàng ngày của AIFF. FIFA thường xuyên liên lạc mang tính xây dựng với Bộ Thanh niên và Thể thao của Ấn Độ và hy vọng rằng một kết quả tích cực cho vụ việc vẫn có thể đạt được”.

Tin cùng chuyên mục