FIFA điều tra khẩn thương vụ Pogba

FIFA buộc Man. United phải giải trình chi tiết vụ Pogba và công khai những phần không có trong thỏa thuận được đội bóng này giao cho họ.
Pogba đang mang lại rắc rối cho Man. United.
Pogba đang mang lại rắc rối cho Man. United.

Như đã biết, cuốn sách “Football Leaks: The Dirty Business of Football” đã tiết lộ những khoản tiền khổng lồ liên quan đến mức lương của Zlatan Ibrahimovic, giá trị thực của Pogba, và khoản tiền lót tay không tưởng 41 triệu bảng cho Mino Raiola, người đại diện của cả 2 ngôi sao này.

Theo tài liệu của Football Leaks, số tiền hơn 41 triệu bảng mà Rainola nhận được từ thương vụ Pogba bao gồm 23 triệu bảng từ phí chuyển nhượng, 16 triệu bảng sinh lợi từ bản hợp đồng 5 năm và 2,2 triệu bảng cho công ty của ông có trụ sở tại Monaco.

Bài báo phân tích việc Raiola hưởng đến 50% hoa hồng từ vụ này có thể đã vi phạm các quy định về quyền sở hữu của bên thứ ba. Không lâu sau tiết lộ của Football Leaks, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã lập tức điều tra chi tiết thương vụ kỷ lục này. FIFA buộc Man. United phải giải trình chi tiết vụ Pogba và công khai những phần không có trong thỏa thuận được đội bóng này giao cho họ.

Người phát ngôn của FIFA nói trên Omnisport: "Chúng tôi có thể xác nhận đã yêu cầu cung cấp thông tin để làm rõ thương vụ này. Hiện tại, chúng tôi chưa thể đưa ra thêm bất cứ bình luận nào".

Tin cùng chuyên mục