FIFA dành ngoại lệ cho bóng đá Anh

Trước áp lực phải sắp xếp lại lịch trình thi đấu vốn bị xáo trộn rất lớn vì Covid-19, FIFA bật đèn xanh cho Premier League được thi đấu trong kỳ nghỉ của loạt trận quốc tế sắp tới. Tuy nhiên, FIFA vẫn buộc các CLB phải nhả quân cho đội tuyển.

Man.City là đội hiếm hoi không bị ảnh hưởng và từ đó tạo cách biệt 10 điểm ở ngôi đầu.
Man.City là đội hiếm hoi không bị ảnh hưởng và từ đó tạo cách biệt 10 điểm ở ngôi đầu.

Thông thường thì hoạt động bóng đá ở các giải địch quốc gia hàng đầu thể giới phải dừng lại trong thời gian các đội tuyển quốc gia thi đấu theo lịch trình của FIFA. Theo kế hoạch gần nhất, bóng đá đỉnh cao sẽ tạm nghỉ từ ngày 24-1 đến ngày 2-2 để nhường chỗ cho loạt trận vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh đã khiến Premier League bị ảnh hưởng với số lượng rất lớn các trận đấu phải đình hoãn, FIFA vừa đưa ra ngoại lệ cho phép giải đấu hấp dẫn nhất thế giới được thi đấu trong giai đoạn quốc tế này để giải quyết các trận đấu tồn đọng. Tuy nhiên, FIFA vẫn buộc các CLB phải nhả quân cho đội tuyển. Người phát ngôn của FIFA cho biết: ‘Việc trả cầu thủ về đội tuyển là bắt buộc đối với tất cả các trận đấu nằm trong lịch trình thi đấu quốc tế. Do đó, nếu Premier League và các CLB quyết định thi đấu vào những ngày đó, họ sẽ không thể sử dụng bất kỳ cầu thủ nào đã được đội tuyển triệu tập làm nhiệm vụ quốc tế”.

Cho đến nay, đã có 18 trận đấu của Premier League bị đình hoãn vì Covid-19, nhưng chỉ 3 trận trong số đó được lên lịch thi đấu lại. Quyết định của FIFA vì vậy là cứu cánh với Premier League khi họ sẽ có thêm không gian để xắp xếp lại lịch trình. Tuy nhiên, Premier League có lẽ vẫn phải tìm kiếm sự đồng thuận từ các đội bóng, đặc biệt là các đội bóng lớn liệu họ có sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi thi đấu mà không có nhiều ngôi sao vì phải trở về đội tuyển.

Trong số các đội bị ảnh hưởng nhất, đó là Burnley (hiện xếp thứ 18) khi có 4 trận bị hoãn, tiếp theo là Tottenham (6), Leicester (10), Everton (15), Watford (17) đều đang chơi thiếu 3 trận. Trong cuộc đua vô địch thì đội đầu bảng Man.City và đội nhì bảng Chelsea may mắn đã chơi đủ 21 trận, trong khi 2 đội xếp sau Liverpool và Arsenal đều đã hoãn 1 trận…

Tin cùng chuyên mục