FIFA Club World Cup có thể dời sang năm 2022

Theo nguồn tin từ ESPN, nỗ lực trở thành nhà vô địch thế giới của Chelsea có thể chậm lại khi FIFA lên kế hoạch dời lịch tổ chức Club World Cup vào tháng 12 tới sang một thời điểm mới trong năm 2022.

Club World Cup có thể dời sang một thời điểm mới trong năm 2022.
Club World Cup có thể dời sang một thời điểm mới trong năm 2022.

FIFA Club World Cup là giải đấu thường niên vào tháng 12, là nơi tranh tài của 6 nhà vô địch châu lục trên toàn thế giới cùng một đại diện chủ nhà. Ban đầu, Nhật Bản giành được quyền đăng cai giải đấu năm 2021 này - là lần thứ 9 họ có vinh dự này và cũng là một phần của lễ kỷ niệm 100 năm thành lập LĐBĐ Nhật Bản (JFA). Tuy nhiên, vào ngày 9-9 vừa qua, JFA đã quyết định rút lui trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát ngay sau khi 2 sự kiện thể thao lớn là Tokyo Olympics và Paralympics vừa kết thúc ở quốc gia này.

Cho đến nay FIFA vẫn chưa tìm được chủ nhà mới để thay thế Nhật Bản. Các nguồn tin đã nói với ESPN rằng, FIFA đang xem xét việc dời giải đấu sang một thời điểm trong năm mới, với lựa chọn khả dĩ nhất là vào tháng 2. Ở kỳ giải gần nhất, Qatar cũng đã dời thời điểm diễn ra giải đến tháng 2-2021, với đội vô địch là Bayern Munich.

Đại diện châu Âu đã thắng giải trong 8 lần tổ chức gần nhất, và nhà vô địch Champions League cuối cùng thất bại chính là Chelsea - thua Corinthians 0-1 vào năm 2012. Kỳ giải lần này, bên cạnh Chelsea cũng đã xác định được các đại diện góp mặt là nhà vô địch châu Phi, Al Ahly và đại diện châu Đại Dương, Auckland City. Các nhà vô địch của Châu Á, Nam Mỹ và CONCACAF vẫn chưa được quyết định. Tương tự là đai diện của quốc gia chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục