FIFA chuẩn bị giải ngân gói hỗ trợ 150 triệu USD cho các liên đoàn thành viên

LĐBĐ Thế giới (FIFA) chuẩn bị tung ra gói hỗ trợ trị giá 150 triệu USD để giúp các LĐBĐ thành viên trong giai đoạn Covid-19.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Theo đó, trong những ngày tới, FIFA sẽ hỗ trợ 500.000 USD cho mỗi liên đoàn. Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ có một số hình thức hỗ trợ khác. Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã khiến bóng đá rơi vào bế tắc và các câu lạc bộ đã phải vật lộn để đối phó với việc mất doanh thu.

"Dịch Covid-19 đã tạo ra những thách thức vô cùng lớn cho cộng đồng bóng đá. Do đó, FIFA có nhiệm vụ phải hỗ trợ kịp thời cho những đơn vị đang có những nhu cầu cấp thiết. Nhiều liên đoàn thành viên đang gặp khó khăn và nhiệm vụ của FIFA là phải tiến hành hỗ trợ tài chính. Đây là bước đầu tiên của một kế hoạch cứu trợ tài chính sâu rộng mà chúng tôi đang phát triển để ứng phó với tình trạng khẩn cấp trên toàn cộng đồng bóng đá", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ.

FIFA chuẩn bị giải ngân gói hỗ trợ 150 triệu USD cho các liên đoàn thành viên ảnh 1 Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải gặp gỡ bên lề 1 buổi hội nghi.
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là thành viên của FIFA, nên cũng sẽ nhận được 500.000 USD trong thời gian tới. Hiện tại, toàn bộ hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn đang bị tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cũng bị tạm hoãn.

"Hỗ trợ tài chính ngay lập tức này nên được sử dụng để giảm thiểu tác động tài chính của Covid-19 đối với bóng đá trong các hiệp hội thành viên, cụ thể là đáp ứng các nghĩa vụ tài chính hoặc hoạt động mà họ có thể có đối với nhân viên và các bên thứ ba khác", vị lãnh đạo cao nhất của FIFA nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục