FIFA ấn định thời gian thi đấu World Cup 2022

FIFA vừa công bố thời gian chính thức diễn ra các trận đấu tại VCK World Cup 2022, và đây là thông tin vui với người hâm mộ Việt Nam bởi sự thuận lợi để có thể thưởng lãm hầu hết các trận của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

World Cup 2022 đã bắt đầu nóng lên. Ảnh: FIFA.com
World Cup 2022 đã bắt đầu nóng lên. Ảnh: FIFA.com

Theo đó, trận đấu sớm nhất tại kỳ World Cup có 32 đội này sẽ diễn ra vào lúc 13 giờ giờ địa phương (tức 17 giờ Việt Nam), trong khi trận muộn nhất bắt đầu lúc 22 giờ. Theo lịch trình vừa công bố, thì mỗi ngày giới mộ điệu có thể xem đến 4 trận đấu của vòng đấu bảng, kéo dài trong suốt 11 giờ. Trong khi đó, lượt đấu cuối vòng bảng và các trận đấu đấu loại trực tiếp đều diễn ra ở 2 mốc giờ địa phương là 18 giờ và 22 giờ.

Trận khai mạc diễn ra vào lúc 13 giờ giờ ngày 21-11-2022, trên sân Al Bayt có sức chứa 60.000 chỗ. Trong khi, sân Khalifa International sẽ là nơi tổ chức trận tranh hạng 3 vào ngày 17-12. Trận chung kết và lễ bế mạc sẽ diễn ra tại sân đấu Lusail vốn có sức chứa  80.000 người, lúc 18 giờ.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm World Cup 2022 tại Qatar dự kiến sẽ bị đẩy lùi 2 tháng sau khi lịch trình bị xáo trộn vì dịch Covid-19. Theo đó, lịch trình cũ của lễ bốc thăm dự kiến diễn ra tại  Doha vào tháng 4-2022, nhưng với việc lịch trình thay đổi với vòng play-off bị lùi cho cho đến tháng 6, nên lịch trình mới của buổi lễ bốc thăm cũng phải lùi theo.

Về công tác tổ chức, thì Giám đốc điều hành giải Nasser Al Khater khẳng định các kế hoạch cho giải đấu đã được thực hiện đúng tiến độ, với gần 90% công việc đã hoàn thành: “Khi chúng tôi nói về các sân vận động, thì hơn 85% công việc đã được hoàn thành. Bây giờ, sau 2 năm, chúng tôi đang tập trung cho quá trình hoàn thiện”. Trong khi, Giám đốc các giải đấu và sự kiện của FIFA, Colin Smith hài lòng: “World Cup luôn là một ngày hội của bóng đá, một lễ kỷ niệm thực sự cho những người hâm mộ đến và xem. Tại Qatar, là quốc gia nhỏ gọn, điều này sẽ còn được khuếch đại hơn nữa với 32 đội và 32 nhóm người ủng hộ trong và xung quanh Doha”.

Tin cùng chuyên mục