FFP “sờ gáy” Man.City

Báo Daily Telegraph cho biết, UEFA đang theo sát diễn biến của Man.City trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này, sẽ tiến hành xem xét liệu sự bạo chi của họ có một lần nữa vi phạm vào Điều luật công bằng tài chính (FFP) hay không.

 
Benjamin Mendy là tân binh đắt giá nhất của Man.City, 52 triệu bảng.
Benjamin Mendy là tân binh đắt giá nhất của Man.City, 52 triệu bảng.

Man.City lúc này đã chi tổng cộng 216 triệu bảng cho 7 tân binh, bao gồm 5 ngôi sao và 2 cầu thủ trẻ Eric Garcia, Douglas Luiz. Con số hiện tại mà Man.City đã bỏ ra gần bằng kỷ lục 219 triệu bảng mà Real Madrid từng bỏ ra để có Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso, Benzema… trong năm 2009. Nhưng, nhiều khả năng kỷ lục đó sẽ được xô đổ vì Man.City sẵn sàng chi tiêu lớn, trong đó danh sách mục tiêu của họ đặc biệt hiện có 2 cái tên Alexis Sanchez và Kylian Mbappe.

Động thái của UEFA là điều hoàn toàn dễ hiểu, khi biết rằng, chỉ ở mùa hè cách đây 3 năm Man.City đã phải đón nhận án phạt từ FFP. Sau 1 năm chịu chế tài, trong đó ngoài phạt tiền còn bị hạn chế đội hình dự Champions League từ 25 xuống còn 21 người, UEFA đã gỡ bỏ lệnh cấm. Ngoài ra, cũng vào cuối năm 2015, Man.City chỉ mới lần đầu biết đến lợi nhuận (chỉ hơn 10 triệu bảng) trong kỷ nguyên của ông chủ Sheikh Mansour.

Nhà báo James Ducker của Telegraph cảnh báo: “Man.City phải tính toán cẩn trọng vì nếu UEFA xác định được họ lần thứ 2 vi phạm FFP thì hình phạt sẽ nghiêm khắc hơn, bao gồm cả lệnh cấm góp mặt ở đấu trường châu Âu”.

Tin cùng chuyên mục